Obama được nhờ nếm tào phớ

Google News

Cư dân mạng Trung Quốc nhờ Tổng thống Obama phân xử về vị của món tào phớ trên trang web kiến nghị trực tuyến của Nhà Trắng.

Hệ thống kiến nghị trực tuyến do Tổng thống Mỹ Barack Obama khởi xướng, được thiết kế như một "cách để người Mỹ dễ dàng nói lên suy nghĩ của mình". Tuy nhiên, có lẽ Obama không lường tới những lời kiến nghị mang tính toàn cầu mà ông sẽ nhận được trong thời đại internet như hiện này.

"Chúng tôi đề nghị chính phủ Mỹ làm món tào phớ truyền thống ngọt ngào hơn bằng cách thêm xi-rô, đường cát, đường nâu hoặc các chất làm ngọt khác," một lời kiến nghị viết bằng tiếng Trung Quốc được đăng trên trang web.

 Món tào phớ. (Ảnh minh họa: Reuters)

Số lượng lượt ủng hộ dành cho kiến nghị được đưa ra hôm thứ Ba (7/5) đã tăng lên nhanh chóng, với hơn 1.000 lượt ủng hộ trong sáng qua. Tuy nhiên, con số này vẫn cách xa so với 100.000 lượt ủng hộ cần có để nhận được sự phản hồi của chính quyền Obama, một giới hạn để chính phủ xem xét điều chỉnh.

Có sự phân chia khu vực rõ rệt về cách ăn tào phớ của người Trung Quốc. Trong khi các khu vực ở phía nam thích ăn tào phớ hơi ngọt thì người miền bắc lại thích ăn tào phớ có vị mặn.

Những kiến nghị của cư dân mạng Trung Quốc xuất hiện bên cạnh những lời khẩn cầu Tổng thống Obama giảm bạo lực súng đạn và tăng ngân sách cho Cơ quan Không gian Mỹ NASA và không phải tất cả đều gây cười.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Vietnamnet