Mưu sát Tổng thống Obama bằng súng laser

Google News

(Kiến Thức) - Hai người đàn ông New York vừa bị bắt sau khi bị phát hiện chế súng laser di động nhằm ám sát Tổng thống Mỹ Barack Obama và người Hồi giáo, Telegraph đưa tin.

 Tổng thống Obama cũng là một trong những mục tiêu sẽ bị mưu sát bằng súng laser.

Nhà hoạt động của Đảng Trà (Tea Party) và Ku Klux Klansman tên là Glendon Crawford và Eric Feight, một chuyên gia điện tử, vừa bị buộc tội ở Albany với âm mưu hỗ trợ khủng bố.

FBI cáo buộc  Crawford và Feight đã hợp tác để chế tạo một  thiết bị súng lazer điều khiển từ xa có khả năng bắn tia bức xạ chết người. Nạn nhân sẽ không chết ngay lập tức mà còn có khả năng lái xe về nhà, ngủ một giấc và mọi thứ kết thúc vào sáng hôm sau.

“Cơ quan hô hấp sẽ ngừng hoạt động vào sáng hôm sau”, Crawford, 49 tuổi tiết lộ với một nhân viên FBI chìm. Cỗ máy chết người được mô tả là được gắn trên một chiếc xe tải.

FBI cho biết, âm mưu của Crawford và Feight bị phát hiện sau khi các quan chức tại các giáo đường cho biết, 2 nghi phạm đang tiếp cận các tổ chức Do Thái kêu gọi hỗ trợ tấn công "những kẻ thù của Israel".

Theo đó, FBI đã đóng giả làm người cung cấp tài chính và có ý định mua vũ khí để bắt đầu theo dõi các cuộc gọi và email của Crawford.

Miệt thị người Hồi giáo là “rác thải y tế” và “thứ cặn bã” đồng thời nhạo báng Tổng thống Obama là “kẻ phản bội hèn hạ”, Crawford đã tiết lộ kế hoạch đưa tất cả những người này vào tầm ngắm.

Crawford và Feight đang bị giam giữ chờ xét xử và cả hai sẽ phải đối mặt với mức án 15 năm tù nếu bị kết tội.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU





Bạch Dương (Theo Telegraph)