Mỹ biết rõ mọi hoạt động của Đài Loan tại Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ hoàn toàn biết rõ các sứ mệnh thường xuyên của Đài Loan ở quần đảo Trường Sa, "Thứ trưởng Quốc phòng"  Andrew Yang nhấn mạnh.

 Tàu khu trục Lafayette của Đài Loan trên đảo Ba Bình, thuộc Trường Sa của Việt Nam.

Đồng thời, ông Yang cũng mạnh mẽ bác bỏ những nghi vấn về mất lòng tin giữa Washington và Đài Bắc: “Không hề có bất cứ vấn đề gì liên quan đến sự tin tưởng lẫn nhau giữa Đài Loan và Mỹ".

Tuyên bố của "Thứ trưởng Quốc phòng" Yang được đưa ra trong bối cảnh có nhiều nguồn tin nhấn mạnh, một trong các tàu khu trục Lafayette của Đài Loan đã bất ngờ đụng độ máy bay chống tàu ngầm P-3C của Mỹ hôm 25/5 trong khi đang tuần tra các vùng biển xung quanh đảo Ba Bình, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ở Biển Đông.

Trước đó, các nguồn tin cho rằng sự hiện diện của máy bay Mỹ là nhằm chuyển tải các quan ngại của Washington về sứ mệnh tuần tra hải quân của Đài Loan. Và điều đó chứng tỏ lòng tin giữa hai bên đã xuất hiện rạn nứt.

“Một số báo cáo và phân tích đã phản ánh sai sự thật. Thông tin liên lạc giữa Đài Loan và Mỹ vẫn bình thường”, ông Yang nhấn mạnh.

Tham mưu trưởng Hải quân Đài Loan, Phó Đô đốc Hsu Pei-shan, cho biết tàu Hải quân Đài Loan đang trên đường quay trở về sau sứ mệnh tiếp tế tới đảo Ba Bình thì gặp máy bay Mỹ. Khu vực tàu Đài Loan gặp máy bay Mỹ cách đảo Ba Bình khoảng 89 hải lý.


TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU




Bạch Dương