Triều Tiên dọa lấy mạng kẻ vu khống lãnh đạo Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên phẫn nộ bác bỏ bài viết vu khống nhà lãnh đạo Kim Jong-un sử dụng hồi ký của trùm phát xít Đức Hitler và đe dọa lấy mạng những kẻ "tung tin vịt".


 Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un bên bàn làm việc.

Trên hãng thông tấn chính thức KCNA, Bộ Công an Triều Tiên (cơ quan chịu trách nhiệm về an ninh) đã cực lực bác bỏ bài viết đăng trên New Focus International là “một chiến dịch bôi nhọ” của “một số ít những kẻ cặn bã... đang tuyệt vọng ngăn chặn tiến trình phát triển” của Triều Tiên.
 
Đồng thời, bộ này nhấn mạnh các thông tin bịa đặt như trên là “một tội ác ghê tởm” nhằm mục đích hạ nhục nhà lãnh đạo Kim Jong-un và cam đoan sẽ “giết chết những kẻ cặn bã” tung tin thất thiệt. Trong một tuyên bố, Bộ Công An Triều Tiên viết: “Chúng tôi đang... tiến hành các biện pháp nghiệp vụ hiệu quả để diệt trừ kẻ cặn bã, phản quốc. Kẻ cặn bã đó sẽ không bao giờ còn có cơ hội được thấy bầu trời cũng như sẽ không bao giờ có được một tấc đất để chôn sau khi bị giết chết”.

Trong khi đó, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên (KCNA) cũng tuyên bố, các thông tin cáo buộc nhà lãnh đạo Kim sử dụng hồi ký của Hitler làm cẩm nang lãnh đạo là hoàn toàn "bịa đặt". KCNA nhấn mạnh, những thông tin bịa đặt như trên nhằm mục đích “làm lu mờ hình ảnh của nhà nước Triều Tiên và làm tổn hại các giá trị của học thuyết Songun” cũng như “là sự xúc phạm không thể dung thứ” đối với nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Trước đó, New Focus International, trang mạng của cộng đồng người Triều Tiên lưu vong, đưa tin ông Kim Jong-un đã trao cho các quan chức hàng đầu ở Bình Nhưỡng cuốn hồi ký “Mein Kampf" của trùm phát xít Đức Adolf Hitler trong một cuộc họp vào ngày 8/1. Bài viết dẫn lời quan chức Triều Tiên nhấn mạnh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã yêu cầu giới chức Triều Tiên phải nghiên cứu cuốn hồi ký.

“Nhấn mạnh rằng, lãnh đạo Đức Quốc xã Hitler đã thành công để xây dựng lại nước Đức chỉ trong một thời gian ngắn sau khi bại trận trong Chiến tranh thế giới thứ 1, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lệnh cho các quan chức Bình Nhưỡng đào sâu nghiên cứu cuốn hồi ký Mein Kampf và rút ra các ứng dụng thực tiễn từ nó”, New Focus International dẫn lời một quan chức Triều Tiên giấu tên đang làm việc ở Trung Quốc cho biết.

Bài viết sau khi được xuất bản đã nhanh chóng được các báo lớn của Hàn Quốc và phương Tây đăng lại.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bạch Dương (Theo Japan Times, The Diplomat)