Điện Kremlin không xử lý vụ Snowden

Google News

(Kiến Thức) - Giữa lúc Edward Snowden ẩn náu ở sân bay quốc tế Moscow, điện Kremlin ngày 30/6 nói số phận của cựu nhân viên CIA này không nằm trong chương trình nghị sự.


 Phát ngôn viên Dmitry Peskov: Điện Kremlin không xử lý vụ Snowden.

Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói với một đài phát thanh địa phương: “Tổng thống (Vladimir Putin) nói ông ấy không giải quyết vấn đề này và muốn các ban ngành hữu quan giải quyết. Do đó, vấn đề (Snowden) không nằm trong chương trình nghị sự của điện Kremlin”. Ông này nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Putin khi ở thăm Phần Lan rằng Snowden không vượt biên vào nước Nga.

Itar-Tass dẫn lời phát ngôn viên Dmitry Peskov nói: “Do đây không phải là vấn đề của chúng tôi (điện Kremlin), tôi không rõ về những diễn biến cũng như các khía cạnh pháp lý liên quan đến vụ này…Dư luận về vụ này rất khac nhau. Chúng tôi biết điều đó và sẽ cân nhắc”.  

Tuyên bố của phát ngôn viên Peskov được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Ecuador, Rafael Correa, nói “quyết định về số phận của Snowden nằm trong tay các giới chức Nga”. Ông Correa nói thêm: “Để có thể xét đơn tị nạn, Snowden cần phải hiện diện trên lãnh thổ Ecuador”.

Khốn nỗi, cựu nhân viên CIA Edward Snowden không thể vào lãnh thổ Nga và cũng không thể mua vé máy bay để rời nước này vì anh ta không có thị thực nhập cảnh của Nga, trong khi hộ chiếu của anh ta đã bị Mỹ hủy bỏ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Lê Chân (theo Xinhua)