25 lính Yemen bị hành hình dã man

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin từ Yemen, 25 lính, gồm cả sỹ quan, thuộc Lực lượng an ninh, đã bị các thành phần khủng bố cực đoan bắt và hành hình dã man.

Sự việc kinh hoàng trên diễn ra ở thành phố al-Houta, phía nam tỉnh Lahij.
"Nhóm phiến quân đã bao vây 25 người, bao gồm cả binh lính và sĩ quan, thuộc Lực lượng an ninh đặc biệt, trong một căn nhà ở al-Houta và sau đó hành hình họ dã man".
Ngày 20/2, 2 vụ đánh bom nhà thờ tại Thủ đô Sanaa, Yemen đã khiến ít nhất 150 người thiệt mạng. Trong một tuyên bố đăng tải trên Twitter, IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom và hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện những vụ tấn công đẫm máu như thế.
25 linh Yemen bi hanh hinh da man
 Các điều tra viên đang xem xét hiện trường.
Trong một động thái có liên quan, Mỹ "mạnh mẽ lên án" cuộc tấn công nhưng cho biết, không thể xác nhận IS đứng sau vụ đánh bom tự sát đẫm máu này. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói, IS có thể đã sai lầm khi tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc và rằng, có thể IS nhận vì thấy những việc như thế này có lợi cho nỗ lực tuyên truyền của họ.
Đất nước Yemen hiện nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Ansar Allah Houthi. Cuối tháng 1, nhóm này đã chiếm dinh Tổng thống và các toà nhà chính phủ, buộc Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi và nội các của mình từ chức.
Ngoài Houthi, Yemen đang phải chiến đấu chống lại nhóm khủng bố Al-Qeada ở bán đảo Ả Rập.
Hiền Thảo (theo SP)