3 công dân nước ngoài nhậm chức bộ trưởng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - 3 công dân nước ngoài đã chính thức được bổ nhiệm giữ vị trí bộ trưởng trong chính phủ Ukraine sau khi Quốc hội nước này thông qua.

Trong phiên họp Quốc hội diễn ra ngày 2/12, các đại biểu tham dự đã bỏ phiếu thông qua các vị trí trên. Cụ thể, người đứng đầu Quỹ đầu tư Horizon Capital là ông Natalya Yaresko sẽ nắm giữ chức Bộ trưởng Tài chính Ukraine. Ông Yaresko là công dân mang quốc tịch Mỹ.
Cựu Bộ trưởng Lao động, Y tế và Xã hội Gruzia, ông Alexander Kvitashvili sẽ đảm đương vị trí Bộ trưởng Y tế Ukraine. Người cuối cùng là ông Lithuania Aivaras Abromavichus đã được bổ nhiệm vào chức Bộ trưởng Kinh tế Ukraine.
Một phiên họp của Quốc hội Ukraine.

“Chúng tôi sẽ làm việc hết sức mình bởi vì đất nước Ukraine đang lâm vào tình trạng khó khăn. Chúng tôi sẽ phải sử dụng các biện pháp quyết liệt”, ông Abromavichus phát biểu trước Quốc hội Ukraine ngày 2/12.
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh trao quốc tịch Ukraine cho 3 công dân nước ngoài trên để họ đảm nhận chức vị bộ trưởng.
“Tôi vừa ký sắc lệnh trao quốc tịch Ukraine cho 3 công dân nước ngoài là Natalya Yaresko, Alexander Kvitashvili và Aivaras Abromavichus”, ông Poroshenko thông báo trên Twitter.
Cũng cùng ngày, Quốc hội Ukraine đã đăng ký dự luật sửa đổi một số quy định về việc thuê công dân nước ngoài làm việc ở các cơ quan công quyền nước này. 
Thanh Nga (theo ET)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Viet Hong -

Thật là nhục hết chỗ tả, họ hy vọng sẽ có một thằng Mỹ hay Gruzia vớ vẩn nào đó sẽ yêu thương và phục vụ người dân Ukraina hơn cả người dân của mình đang chém giết nhau chí tử kia đấy.

BMW -

Cái này gọi " rước voi về dày mã tổ" ....

Hiển thị thêm bình luận