73.000 người chết vì chiến tranh ở Syria năm 2013

Google News

(Kiến Thức) - 2013 trở thành năm đẫm máu nhất tại Syria kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này bắt đầu nổ ra, với ước tính hơn 73.000 người đã thiệt mạng.

Theo ước tính của Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, 73.455 người thiệt mạng kể từ ngày 1/1/2013 cho tới ngày 31/12/2013 trong đó có 22.436 dân thường.
 Một chiến binh quân nổi dậy Syria mang thi thể đồng đội bị thiệt mạng trên vai.
Trong khi đó, nếu tính kể từ khi cuộc chiến bắt đầu cho tới nay, hơn 130.000 người đã thiệt mạng ở Syria. Phần lớn trong số họ là chiến binh từ cả 2 phía, phe đối lập và quân đội chính phủ Syria.
Tổ chức này cũng cáo buộc, cộng đồng quốc tế phải chịu trách nhiệm phần nào cho sự đổ máu ở Syria “bởi vì họ đã không hành động mạnh mẽ và quyết liệt” để giúp chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu. Theo tổ chức nhân quyền, cộng đồng quốc tế chỉ tập trung giải quyết vấn đề vũ khí hóa học ở Syria mà “không hành động để chấm dứt hàng chục vụ thảm sát khiến hàng nghìn người Syria thiệt mạng”.
Theo truyền thông phương Tây, cuộc chiến ở Syria ngày càng trở nên ác liệt hơn với quân đội chính phủ tăng cường các cuộc không kích nhằm tiêu diệt phe nổi dậy. Hôm qua (1/1), cuộc không kích diễn ra tại thành phố phía bắc Aleppo khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.
Bạch Dương (theo AP)