Ả-rập Xê-út cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran

Google News

(Kiến Thức) - Ả-rập Xê-út cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran sau vụ người biểu tình xông vào đốt đại sứ quán nước này ở Thủ đô Tehran.

Việc Ả-rập Xê-út cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran diễn ra giữa bối cảnh căng thẳng giữa hai nước quanh vụ việc Riyadh tử hình một giáo sĩ dòng Shiite.
A-rap Xe-ut cat dut quan he ngoai giao voi Iran
Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Adel al-Jubeir.
Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 3/1, Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Adel al-Jubeir yêu cầu phái bộ ngoại giao Iran cùng các thực thể liên quan có 48 giờ để rời khỏi nước này sau khi những người quá khích ném bom xăng vào đại sứ quán Ả-rập Xê-út ở Thủ đô Tehran của Iran vào đêm 2/1. Ông tuyên bố rằng, Ả-rập Xê-út sẽ không cho phép Iran làm ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.
“Với những vụ việc trên, Ả-rập Xê-út thông báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran và yêu cầu phái bộ ngoại giao, tổng lãnh sự quán và các văn phòng liên quan của họ rời nước này trong vòng 48 giờ. Đại sứ Iran đã được triệu tập để thông báo về việc này”, Ngoại trưởng Ả-rập Xê-út Jubeir nói.
Trong khi đó, trang báo Al Arabiya đưa tin rằng, các nhà ngoại giao Ả-rập Xê-út đã buộc phải sơ tán khỏi Tehran sau vụ tấn công tối 2/1 đã về tới Dubai an toàn.
Thanh Nga (theo RT)