Ai sẽ thay ông Suga Yoshihide làm Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản?

Google News

Ngày 15/9, Tân Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide dự kiến đưa Bộ trưởng Y tế và Lao động Kato Katsunobu làm Chánh văn phòng Nội các.

Ông Kato Katsunobu thuộc phái Takeshita, phái ủng hộ nhiều cho ông Suga trong đợt tranh cử vừa rồi. Hơn thế nữa, việc làm ưu tiên quan trọng hàng đầu khi có Nội các mới là phải tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Trong thời gian vừa qua, ông Kato với tư cách là Bộ trưởng Y tế đã tham vấn nhiều biện pháp có hiệu quả. Do đó, ông Kato làm Chánh văn phòng Nội các sẽ giúp ông Suga giám sát mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn công tác chống dịch bệnh.
Ông Kato Katsunobu cũng đã từng đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản dưới thời ông Suga Yoshihide.
Ai se thay ong Suga Yoshihide lam Chanh van phong Noi cac Nhat Ban?
Ông Kato Katsunobu. Ảnh: KT. 
Ông Tamura-người lần đầu tiên gia nhập Nội các Nhật Bản sẽ làm Bộ trưởng Y tế và Lao động thay ông Kato Katsunobu.
Trong khi đó, một số nhân vật chủ chốt như Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Bộ trưởng Ngoại giao Motegi Toshimitsu, Bộ trưởng Olympic và Paralympic, Bộ trưởng Giao thông Quốc thổ sẽ tái nhiệm.
Sau khi thắng cử và trở thành Chủ tịch Đảng cầm quyền Nhật Bản, ông Suga đã công bố một số điểm ưu tiên để thực hiện ngay, chủ yếu dựa trên việc thừa kế các chính sách của chính quyền Thủ tướng Abe. Với tiêu đề “Giúp đỡ chính mình, giúp đỡ lẫn nhau, nhà nước hỗ trợ và gắn kết xã hội: Mang lại sức sống mới cho Nhật Bản từ các khu vực”, các chính sách chủ yếu tập trung vào các biện pháp khống chế dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, tạo việc làm và đối ngoại.
Theo Bùi Hùng/VOV.VN