Air Force One gặp sự cố: Ông Obama phải chuyển máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa phải đối máy bay trên đường về Washington khi chiếc máy bay Air Force One gặp sự cố với cánh tà.

Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Barack Obama và đoàn tùy tùng của ông đã phải chuyển sang một chiếc máy bay khác khi đang trên đường về Washington hôm 2/11 bởi vì có một vấn đề với cánh của chiếc Air Force One - máy bay chuyên dụng để chở Tổng thống Mỹ.
“Ở Philadelphia, Tổng thống Barrack Obama đã chuyển sang một máy bay dự phòng khác do có một vấn đề cơ khí với một trong những  chiếc cánh tà của Air Force One”, phát ngôn viên của Nhà Trắng Eric Schultz cho biết.
“Việc chuyển sang máy bay C-32 sẽ không ảnh hưởng gì đến lịch trình của Tổng thống”, ông Eric Schultz khẳng định.
Ông Obama xuống từ chiếc Air Force One. 
Ông Obama đã đến Connecticut vào sáng sớm hôm 2/11 cho một cuôc mít ting trước khi bay đến Pennsylvania cho một chiến dịch trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kì hôm 4/11.
Các cánh tà sau và cánh liệng là bộ phận cử động được ở phía sau của các cánh ngang máy bay. 
Các cánh tà nằm ở phía sau cánh nâng chính, phía gần thân máy bay có thể thu vào trong cánh chính hoặc đẩy dài ra, ngoài ra còn có thể chúc xuống phía dưới. Chuyển động chúc xuống hoặc kéo dài ra của cánh tà nhằm tăng lực nâng (đồng thời làm tămg lục cản) khi máy bay cất hạ cánh. Chuyển động của cánh tà 2 bên có thể giống nhau hoặc khác nhau tùy loại máy bay và điều kiện bay.
Nguyễn Trung