Âm thanh trên máy bay Nga rơi ở Ai Cập là bom nổ?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Reuters đưa tin, các nhà điều tra cho rằng, 90% âm thanh cuối cùng trên máy bay Nga rơi ở Ai Cập là tiếng từ một vụ nổ bom.

Một thành viên trong nhóm điều tra hôm 8/11 tiết lộ với Reuters rằng, 90% âm thanh cuối cùng mà hộp đen ghi lại được trên máy bay Nga rơi ở Ai Cập là tiếng từ một quả bom phát nổ.
Am thanh tren may bay Nga roi o Ai Cap la bom no
Hiện trường vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập.
“Các phân tích về âm thanh mà hộp đen ghi lại cho tới nay đều chỉ ra rằng, đó là một quả bom. Chúng tôi đảm bảo 90% đó là quả bom”, một thành viên điều tra người Ai Cập đề nghị giấu tên cho biết.
Khi được phóng viên đề nghị giải thích cho 10% nghi ngờ còn lại về vụ máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập, thì người nhân viên điều tra này từ chối đưa ra bình luận.
Hôm 7/11, người đứng đầu nhóm điều tra Ai Cập, ông Aymar al-Muqaddam cho hay, chiếc Airbus A321 Nga xấu số đã nổ tung trên không trung trước khi rơi xuống đất. Theo ông, một âm thanh ở những giây cuối cùng đã được hộp đen ghi âm buồng lái ghi lại được. Tuy nhiên, ông bảo rằng, giờ còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Nga ở bán đảo Sina (Ai Cập), làm toàn bộ 224 người thiệt mạng.
Thanh Nga (theo Reuters)