Ấn Độ chi 8 tỷ USD mua tàu chiến đối phó TQ

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ấn Độ vừa phê chuẩn kế hoạch mua sắm tàu chiến hiện đại trị giá 8 tỷ USD nhằm đối phó Hải quân Trung Quốc ở Ấn Độ Dương.

Kể từ khi lên nhậm chức vào hồi năm ngoái, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tỏ rõ quyết tâm xây dựng một quân đội mạnh mẽ sau nhiều năm bỏ bê. Cụ thể nhất, New Delhi từng một phen khốn đốn sau khi tàu ngầm Trung Quốc cập cảng ở Sri Lanka. Sự kiện này nhắc nhở Ấn Độ cần phải tăng cường sức mạnh của lực lượng hải quân nhằm đối phó với Trung Quốc ngày càng lớn mạnh ở Ấn Độ Dương.
An Do chi 8 ty USD mua tau chien doi pho TQ
 Một sĩ quan Hải quân Ấn Độ rời khỏi tàu chiến INS Kolkata trong buổi lễ vận hành ở căn cứ hải quân Mumbai.
Ngày 16/2, Thủ tướng Modi đã triệu tập cuộc họp các thành viên ủy ban an ninh để phê duyệt kế hoạch mua sắm 7 tàu khu trục được trang bị các tính năng tàng hình - một nguồn tin Bộ Quốc phòng nước này tiết lộ.
Tờ Times of India cũng đưa tin, chính phủ Ấn Độ cũng phê chuẩn kế hoạch mua 6 tàu ngầm hiện đại trong gói dự án trị giá 8 tỷ USD. Nguồn tin này không tiết lộ đây có phải là một chương trình tàu ngầm hạt nhân hay không.
Theo đó, các tàu khu trục thuộc chương trình gọi là Dự án 17A sẽ được đóng ở các nhà máy đóng tàu thuộc nhà nước ở Mumbai và Kolkata.
Thanh Nga (theo Reuters)