Ấn Độ: Lũ cuốn xe bus xuống vực, hàng chục người chết

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục người thiệt mạng sau khi nước lũ cuốn trôi một chiếc xe bus chở những người tham dự lễ cưới xuống hẻm núi ở Kashmir, Ấn Độ.

Một vụ tai nạn xe bus tại vùng Kashmir vào năm 2012.
Tai nạn xảy ra tại vùng Jammu ở Kashmir, Ấn Độ, vào hôm qua (4/9).  Chiếc xe bus chở khoảng 50 người tham dự một đám cưới, bao gồm cả cô dâu và chú rể, đã bị nước lũ cuối trôi xuống hẻm núi. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 4 người.
Các nhà chức trách cho biết các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm chiếc xe bus nhưng họ không thể xác định vị trí của nó trong dòng nước lũ.
“Các đội cứu hộ đang ở tại hiện trường, bao gồm cả một đơn vị quân đội”, thanh tra Rajesh Kumar cho biết. “Các trực thăng của lực lượng không quân đã sẵn sàng, nhưng mưa lớn và nước chảy mạnh khiến hoạt động cứu hộ gặp khó khăn”.
Khu vực Kashmir của Ấn Độ đang hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 22 năm qua. Mưa lớn liên lục gây ra lở đất và ngập lụt tại nhiều vùng. Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong vài ngày vừa qua.
Các nhà chức trách đã tuyên bố “báo động thảm họa” trong khu vực Kashmir, với tất cả các trường học đóng cửa và các kỳ thi được hoãn lại.
Hà Vũ (theo BBC)