Anh họp khẩn sau vụ khủng bố kinh hoàng ở London

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Anh Theresa May đã thông báo triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào sáng ngày 4/6 (giờ địa phương), sau các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở London.

Telegraph đưa tin, sau vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở London, Thủ tướng Anh Theresa May đã thông báo triệu tập cuộc họp của Ủy ban Cobra - ủy ban của chính phủ chuyên về đối phó với những vấn đề khẩn cấp của nước Anh. Dự kiến, các bộ trưởng, quan chức an ninh, tình báo và Thị trưởng London sẽ tham dự cuộc họp sáng diễn ra vào ngày 4/6 này.
Anh hop khan sau vu khung bo kinh hoang o London
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Telegraph. 
Trong một tuyên bố sau khi vụ tấn công xảy ra, Thủ tướng Theresa May cho hay: “Theo thông tin cập nhật từ phía cảnh sát và lực lượng an ninh, tôi có thể xác nhận rằng những vụ việc kinh hoàng tại London có thể xem như hành động khủng bố”.
Được biết, Thủ tướng May đã chủ trì hai cuộc họp của Ủy ban Cobra trong một ngày sau vụ tấn công khủng bố tại Manchester hồi tháng trước.
Anh hop khan sau vu khung bo kinh hoang o London-Hinh-2
Hiện trường vụ đâm xe trên cầu London tối 3/6. Ảnh: The Sun. 
Như tin tức đã đưa, khoảng 10h tối ngày 3/6 (giờ địa phương), một nhóm gồm 5 kẻ khủng bố, được cho là "gốc Địa Trung Hải", đã điều khiển chiếc xe tải màu trắng với tốc độ lên tới 90 km/h lao vào đám đông người đi bộ ở khu vực cầu London. Sau đó, các đối tượng xuống xe và dùng dao tấn công người dân ở khu chợ Borough.
Trong diễn biến mới nhất, The Sun cho hay, cảnh sát đã bắn chết hai kẻ khủng bố tại hiện trường, bắt giữ một số đối tượng tình nghi và vẫn đang truy lùng những kẻ còn lại. 7 nạn nhân được cho là thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ tấn công vừa qua.
Được biết, các vụ tấn công ở London diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử Hạ viện Anh vào ngày 8/6 tới. Hai tuần trước đó, vụ đánh bom liều chết ở sân vận động Manchester Arena tại thành phố Manchester đã làm 22 người thiệt mạng.
An An (Theo Telegraph)