Anh khởi động chiến dịch không kích IS ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc phiên bỏ phiếu về việc tiến hành chiến dịch không kích IS ở Syria, máy bay Anh bắt đầu xuất kích từ căn cứ không quân Akrotiri sáng 3/12.

Theo các thông tin mới nhất, vào sáng sớm ngày 3/12, các máy bay Anh bắt đầu xuất kích từ căn cứ không quân Akrotiri (Cyprus). Tuy nhiên, nhà chức trách Anh chưa đưa ra xác nhận nào về việc các máy bay này lên đường sang Syria làm nhiệm vụ oanh kích IS hay không.
Anh khoi dong chien dich khong kich IS o Syria?
Máy bay ném bom Tornado GR4 đầu tiên của Không quân Hoàng gia Anh xuất kích từ căn cứ không quân Akrotiri, Cyprus sáng sớm 3/12. 
Trước đó, Hạ viện Anh đã bỏ phiếu ủng hộ thủ tướng Cameron trong việc tiến hành chiến dịch không kích IS ở Syria với tỷ lệ 397 phiếu thuận, 223 phiếu chống.
Kể từ tháng 8/2014, Không quân Hoàng gia Anh bắt đầu tham gia vào các hoạt động chống lại IS trên lãnh thổ Iraq. Tuy nhiên, sau cuộc bỏ phiếu lịch sử kéo dài 10 tiếng hôm 2/12, Quốc hội Anh chính thức phê chuẩn cho quân đội nước này tiến hành không kích IS ở Syria.
Trong khi đó, một số nguồn tin khác tiết lộ rằng, chỉ một giờ sau khi kết thúc phiên bỏ phiếu ở Quốc hội, các máy bay ném bom Tornado GR4 của Không quân Hoàng gia Anh bắt đầu cất cánh từ căn cứ Akrotiri. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh không xác nhận các máy bay này tới Syria để oanh kích các mục tiêu IS.
Căn cứ Akrotiri là nơi xuất kích của các máy bay Anh lên đường làm nhiệm vụ tấn công IS ở Iraq trong hơn 1 năm qua.
Thanh Nga (theo Telegraph)