Australia đổ hàng triệu chai rượu vang xuống cống

Google News

(Kiến Thức) - Hãng rượu lớn nhất Australia lên kế hoạch đổ một triệu chai rượu tồn kho xuống cống vì không thể bán được chúng.

 

 

Hãng rượu Treasury Wine Estates dự kiến đổ một triệu chai rượu vang xuống cống.

Treasury Wine Estates, nhà sản xuất rượu vang lớn thứ 2 thế giới cho biết họ đang lên kế hoạch giải quyết lượng rượu tồn kho khổng lồ tại Mỹ. Dù hãng rượu này vẫn chưa tiết lộ cụ thể cách xử lý, tuy nhiên, số rượu vang trên được cho là sẽ bị tiêu hủy bằng cách đổ xuống cống, chôn xuống bãi rác hoặc dùng xe lu nghiền nát chúng.

Treasury Wine Estates, nhà sản xuất Penfolds, Wolf Blass và Rosemount cho biết, họ sẽ cố bán rẻ số rượu vang sắp hết đát với giá 3 euro/chai (khoảng 96 nghìn/chai). Công ty cũng có kế hoạch giảm 25 triệu euro cho số rượu tồn kho quá đát.

Chris Barnes, một chuyên gia về rượu vang tại Đại học Melbourne cho biết, số  rượu bị tồn kho trong nhiều tháng và và có vị “khá khủng khiếp”. Việc tiêu hủy lượng rượu khổng lồ làm dấy lên nghi ngờ về việc quản lý nghành công nghiệp rượu vang của Australia.

Phát biểu trên Đài phát thanh 3AW, ông Barnes nhấn mạnh: “Loại vang tốt chắc chắn là loại để càng lâu càng ngon. Nhưng loại chúng ta đang nói tới không phải là loại vang tốt”.
Bạch Dương (Theo Telegraph)