Bà Clinton chính thức ra tranh chức tổng thống Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chính thức tuyên bố ra tranh cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Đoạn video tranh cử tổng thống đầy ấn tượng mà bà Clinton đăng tải trên mạng xã hội ngày 12/4:
 
(Nguồn video: Reuters)
Thông qua thư điện tử và trang mạng xã hội, bà Clinton cho biết những bài học thấm thía trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008.
Ba Clinton chinh thuc ra tranh cu tong thong My
Bà Hillary Clinton ở thời điểm giữ chức vụ Ngoại trưởng Mỹ.
Còn nhớ, 8 năm trước, thông điệp tranh cử của bà là “Tôi ở đây để chiến thắng”. Tuy nhiên, trong đoạn video công bố chiến dịch tranh cử hôm 12/4 được đăng trên tài khoản Youtube, bà Clinton đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ có nội dung: “Mỗi ngày người Mỹ đều cần một nhà vô địch. Tôi muốn trở thành nhà vô địch đó”.
Ở chiến dịch tranh cử này, bà Clinton đặt trọng tâm vào việc giải quyết tình trạng bất bình đẳng thông qua cuộc trò chuyện với đôi vợ chồng sắp có con, một phụ nữ gần về hưu và hai anh em chuẩn bị khởi nghiệp. “Người Mỹ đang tìm cách thoát khỏi giai đoạn khó khăn kinh tế này. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa đủ”, cựu Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận.
Trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử đến những người ủng hộ nữ cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ, ông John Podesta (phụ trách chiến dịch tranh cử của bà Clinton) thông báo: "Bà Clinton chính thức ra tranh cử tổng thống năm 2016”.
Thanh Nga (theo THX, Reuters)