Bạc Hy Lai: Vương Lập Quân là “kẻ nói dối xấu xa”

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xét xử ngày 25/8, Bạc Hy Lai giận dữ gọi Vương Lập Quân là “kẻ nói dối xấu xa”, làm giả chứng cớ về việc ông bao che cho vợ.

Bạc Hy Lai đã bác bỏ lời khai của cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, gọi ông ta là "kẻ nói dối xấu xa".
Bạc Hy Lai đã bác bỏ lời khai của cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, cánh tay phải của ông ta trong chiến dịch “đả hắc”.
Vương Lập Quân khai rằng ông ta đã nói với cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai rằng vợ ông là Cốc Khai Lai đã sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.
Trước tòa, Bạc Hy Lai nói: “Rõ ràng, Vương Lập Quân tiếp tục nói dối. Những gì anh ta nói là không đáng tin cậy, hoàn toàn bịa đặt…Anh ta là kẻ xấu xa”.
Vương Lập Quân làm chứng rằng khi ông nói với Bạc Hy Lai rằng bà Cốc Khai Lai đã đầu độc Heywood, Bí thư thành ủy Trùng Khánh đã rất tức giận và đấm vào mắt trái của ông và khiến ông “chảy máu miệng”.
Cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân ra tòa làm chứng chống lại Bạc Hy Lai. 
Vương Lập Quân cho biết Bạc Hy Lai đã không chấp nhận sự tham gia của vợ trong vụ giết doanh nhân người Anh Neil và đã cách chức họ Vương một cách bất hợp pháp.
Vương Lập Quân đã chạy trốn vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố hành Đô vào tháng 2/2012, với nhiều bằng chứng về Cốc Khai Lai giết người.
Sau khi lần đầu tiên giúp Cốc Khai Lai tránh bị nghi ngờ đầu độc Neil Heywood, Vương Lập Quân đã ráo riết thu thập bằng chứng giết người của vợ Bí thư thành ủy Trùng Khánh. Vương Lập Quân đã bị kết án tù một phần có liên quan đến vụ giết doanh nhân Neil Heywood.
Lê Chân (theo Reuters)