Bác sĩ riêng nói gì về sức khỏe của Tổng thống Trump?

Google News

Trong một tuyên bố ngày 18/11, bác sĩ riêng của Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ thông tin gần đây cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ bị đau ngực và phải đột ngột đến bệnh viện khám.

Thông báo của bác sĩ Sean Conley đưa tin Tổng thống Trump đã dành 2 tiếng đồng hồ trong ngày 16/11 để “kiểm tra, xét nghiệm và nhận tư vấn” sức khỏe tại bệnh viện y khoa quân đội quốc gia Walter Reed (Washington).
“Trái ngược với những lời đồn đoán, Tổng thống không có bất kỳ cơn đau ngực nào, cũng như không bị chẩn đoán cần phải chữa trị gấp hay gặp vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Cụ thể, ông không trải qua bất kỳ đánh giá chuyên môn nào về tim mạch hoặc thần kinh”, bác sĩ Conley khẳng định.
Bac si rieng noi gi ve suc khoe cua Tong thong Trump?
Bác sĩ riêng của Tổng thống Donald Trump khẳng định sức khỏe của ông cực kỳ tốt. Ảnh: AP. 
Trước đó, theo một số tờ báo, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đi kiểm tra sức khỏe không theo kế hoạch xuất phát từ nguyên do ông cảm thấy khó chịu ở ngực. Bác bỏ mọi tin đồn, bác sĩ Conley miêu tả lần kiểm tra sức khỏe này đã “được lên kế hoạch và mang tính định kỳ”.
Tuyên bố mà bác sĩ Conley đưa ra đính kèm theo chi tiết kết quả xét nghiệm cholesterol của Tổng thống. Sau khi hoàn thành kiểm tra tại bệnh viện, Tổng thống Trump còn đến thăm hỏi gia đình một người lính đang phải phẫu thuật cũng như nhân viên tại bệnh viện.
Trong một tuyên bố khác, Thư ký Nhà Trắng Stephanie Grisham ngày 16/11 khẳng định Tổng thống Trump đã tận dùng ngày nghỉ cuối tuần hiếm hoi của mình để đi hoàn thành nốt cuộc kiểm tra sức khỏe hàng năm trước khi bắt đầu một năm 2020 đầy bận rộn cho việc vận động tranh cử.
“Ngài ấy đang cực kỳ khỏe mạnh. Ngài ấy có năng lượng nhiều hơn bất kỳ ai trong Nhà Trắng. Người đàn ông đó có thể làm việc từ 6h sáng đến đêm muộn”, Thư ký Grisham trả lời Fox News.
Một ngày sau khi đến bệnh viện kiểm tra, Tổng thống Trump đăng dòng trạng thái Twitter nhấn mạnh “mọi thứ đều tuyệt vời!”, tiết lộ thêm sẽ hoàn thành cuộc kiểm tra sức khỏe năm tới.
Ngày 17/11, báo Washington Post đăng một bài viết bày tỏ nghi ngờ về lý do chính thức cho lần kiểm tra sức khỏe của Tổng thống Trump mà Nhà Trắng đưa ra. Dưới bài viết có tiêu đề “Lần kiểm tra sức khỏe bí hiểm của ông Trump dấy lên nhiều câu hỏi”, tác giả của Washington Post cho rằng người dân Mỹ có quyền biết về sức khỏe của tổng thống nước mình và liệu rằng nó có ảnh hưởng tới công việc hay không.
Trong quá khứ, các đời tổng thống trước đó cũng đều phải đối mặt với làn sóng chỉ trích do thiếu sự minh bạch về sức khỏe. Cựu Tổng thống Grover Cleveland từng bí mật có một cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u khỏi miệng. Trong khi đó, cựu Tổng thống John F. Kennedy cũng giấu căn bệnh Addison trong một thời gian dài.
Theo như kết quả kiểm tra sức khỏe hồi tháng 2 của Tổng thống Trump, chỉ số cholesterol của ông là 165 – được coi là khỏe mạnh. Vào thời điểm đó, ông nặng 110 kg. Năm 2018, bác sĩ riêng của ông Trump là Ronny Jackson tổ chức một buổi họp báo, khẳng định ông chủ Nhà Trắng có “bộ gen cực kỳ tốt”.

Mời độc giả xem thêm video về chuyến công du Anh của Tổng thống Trump (Nguồn: Daily Mail)

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin Tức