Bão Goni tàn phá Nhật Bản, đe dọa Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 25/8, cơn bão Goni mang theo những cơn mưa lớn đã đổ bộ vào miền tây nam Nhật Bản và có khả năng đe dọa tàn phá Hàn Quốc.

AP dẫn thông tin từ Cơ quan quản lý hỏa hoạn và thảm họa Nhật Bản cho biết, cơn bão Goni tàn phá Nhật Bản, khiến ít nhất 26 người bị thương. Hiện chưa có báo cáo về số người thiệt mạng.
Bao Goni tan pha Nhat Ban, de doa Han Quoc
Dự báo đường đi của hai siêu bão Goni và Atsani. 
Bão Goni đổ bộ vào đảo Kyushu, cực nam Nhật Bản vào rạng sáng 25/8 và mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn tới hầu hết khu vực ở miền tây nước này.
Do ảnh hưởng của bão, nhiều chuyến bay đến và đi từ Kyushu phải hoãn lại, dịch vụ tàu hỏa và xe buýt cũng tạm ngừng, nhiều tòa nhà bị hư hại, đường phố ngập lụt, cây đổ ngổn ngang trên đường. Ngoài ra, hơn 470 nghìn hộ gia đình phải chịu cảnh mất điện.
Bao Goni tan pha Nhat Ban, de doa Han Quoc-Hinh-2
Bão Goni đã quét qua miền bắc Philippines gây lũ lụt, sạt lở đất và khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong khi 15 người khác vẫn mất tích. 
Sau khi quét qua đảo Kyushu, bão Goni tiếp tục di chuyển theo hướng bắc với sức gió mạnh từ 126 km/giờ đến 180 km/giờ và có khả năng đe dọa cả Hàn Quốc, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.
Tuần trước, bão Goni đã  tàn phá miền bắc Philippines, gây lũ lụt, sạt lở đất và khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong khi 15 người khác vẫn mất tích.
Thiên An (Theo AP)