Bão Hagupit đổ bộ vào Philippines: 1 triệu người sơ tán

Google News

(Kiến Thức) - Bão Hagupit tiến vào phía đông Philippines - khu vực vốn bị tàn phá từ cơn bão năm 2013, khiến 1 triệu người phải đi sơ tán.

Bão Hagupit đổ bộ vào bờ biển phía đông Philippines cuối ngày 6/12 gây mất điện và nhiều cây bị đổ. Đã có 1 triệu người phải di tản khỏi khu vực này.
Cơn bão có sức gió lên tới 210km/h. Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về thiệt hại về người. Gió mạnh và mưa lớn gây ra những thiệt hại nặng nề cho khu vực, vốn đã chịu những ảnh hưởng nặng nề tháng 11/2013. Mặc dù vậy, bão Hagupit khó đạt được sức mạnh của cơn bão Hải Yến năm 2013. 
Người dân Philippines sơ tán vì cơn bão. 
Lo sợ có thể lặp lại một thảm họa như năm ngoái, khi siêu bão Haiyan khiến hơn 7300 người thiệt mạng, chính phủ Philippines đã thực hiện những đợt sơ tán khổng lồ, đưa hàng triệu người tới nơi trú ẩn an toàn.
Dự kiến phải mất 3 ngày, bão Hagupit mới đi khỏi lãnh thổ Philippines, cắt ngang qua khu vực miền Trung nghèo khó của nước này, nhưng cũng sẽ gây mưa rất to cho thủ đô Manila. Ước tính thiệt hại do bão gây ra tại nơi nó đi qua chưa thể được cung cấp do mạng lưới điện và điện thoại tại đây đã bị hư hại.
Theo cơ quan thời tiết Pagasa, Hagupit đã suy yếu thành một cơn bão cấp 3 và không được coi là siêu bão.
Quân đội Philippines đã được triển khai để trợ giúp người dân, cũng như ngăn ngừa nạn hôi của.
Song Tử