Báo Nga tố Ukraine bắn hạ máy bay Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Báo Nga Novaya Gazeta cáo buộc Ukraine dùng tên lửa đất đối không bắn hạ máy bay Malaysia Boeing 777 trong chuyến bay MH17.

"Khả năng cao nhất đó là máy bay Boeing 777 trong chuyến bay  MH17 đã bị phá hủy ở giữa không trung bởi một quả tên lửa đất đối không 9M38M1. Đây là tên lửa chính trong hệ thống tên lửa phòng không BUK-M1", trích báo cáo đăng tải trên tờ báo Nga Novaya Gazeta hôm 6/5.
Bao Nga to Ukraine ban ha may bay Malaysia
Xác máy bay MH17 nằm trên mảnh đất trống ở miền đông Ukraine.
Tuy nhiên, báo cáo không chứng minh được có phải lực lượng vũ trang Kiev hay phe ly khai miền đông Ukraine đã bắn hạ máy bay hãng Malaysia Airlines vào ngày 17/7/2014, khiến toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng.
Trước đó, một cuộc điều tra do chính phủ Nga thực hiện đã cáo buộc rằng, một máy bay chiến đấu của quân đội Ukraine đã bắn hạ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines.
Cho tới nay, nguyên nhân cũng như thủ phạm vụ máy bay Malaysia rơi ở miền đông Ukraine hồi tháng 7 năm ngoái vẫn còn là dấu hỏi lớn mà các nhà điều tra Hà Lan đang cố gắng tìm ra.
Vụ MH17 làm dấy lên những cuộc tranh luận gay gắt, đồng thời cũng khiến cho quan hệ giữa Nga với các nước phương Tây bị sứt mẻ khá nhiều.
Thanh Nga (theo Reuters)