Báo nước ngoài nói về chuyện tàu xe ngày Tết ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Channel News Asia đã có một bài viết về tình trạng phương tiện giao thông của Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán này.

Tờ báo viết: "Một tuần trước Tết, dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam, bến xe Giáp Bát, cửa ngõ đi phía Nam, giao thông dễ dàng một cách bất thường".
Kỳ nghỉ lần này kéo dài tới tận 9 ngày nên mọi người có nhiều thời gian hơn để di chuyển. Nhiều công ty xe buýt đã thay đổi phương thức hoạt động của mình để tránh tình trạng ế ẩm và cũng để tránh tình trạng ùn tắc những ngày cuối năm. Một xe buýt chạy tuyến Nghệ An đã ký hợp đồng đón học sinh, sinh viên trực tiếp từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ngoài ra, nhiều nhà xe còn trực tiếp đón sinh viên, công nhân ở các khu công nghiệp, công trường hay những khu đất trống. Bằng cách này họ tránh được tình trạng ùn tắc,vé xe giá cao ở các bến xe.
Bao nuoc ngoai noi ve chuyen tau xe ngay Tet o Viet Nam
 Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.
Sự cạnh tranh giữa dịch vụ hợp đồng và bến xe đã tạo cơ hội cho hành khách lựa chọn dịch vụ và giá cả.
Tờ báo này còn viết, trước Tết 2 tuần bến xe Mỹ Đình đã nâng cấp để tăng số lượng xe vào bến, phục vụ  nhu cầu đi lại tăng cao vào dịp Tết.
Bài báo kết thúc bằng một câu ngợi khen tình trạng giao thông của Hà Nội đợt cuối năm này. "Di chuyển cuối năm chưa bao giờ là đơn giản, nhưng ở Hà Nội, đây là một dấu hiệu đáng khích lệ".
Hiền Thảo (theo CNA)