Bất chấp khủng hoảng, Đặc khu trưởng Hong Kong tuyên bố cứng rắn

Google News

(Kiến Thức) - Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga khẳng định bà sẽ không rút lại dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đang gây tranh cãi, bất chấp việc hàng trăm nghìn người xuống đường biểu tình phản đối dự luật này cuối tuần qua.

Theo The Guardian, Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết bà vẫn quyết tâm thông qua dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đang gây tranh cãi, bất chấp việc hàng trăm nghìn người đã xuống đường biểu tình phản đối dự luật này hôm 9/6.
Bat chap khung hoang, Dac khu truong Hong Kong tuyen bo cung ran
Đụng độ dữ dội giữa cảnh sát Hong Kong và người biểu tình đêm 9/6. Ảnh: AP.  
Bà Lâm khẳng định, sở dĩ dự luật vấp phải sự phản đối rộng rãi như vậy chỉ vì mọi người chưa hiểu hết về nó.
"Dự luật này không phải do chính quyền trung ương khởi xướng. Tôi chưa nhận được bất cứ chỉ thị nào. Hong Kong cần phải tiến về phía trước, không ai muốn Hong Kong trở thành 'thiên đường' cho những kẻ tội phạm trốn chạy", bà Lâm nói và cho biết thêm sẽ không rút lại dự luật.
Trước đó, ngày 9/6, hơn 1 triệu người được cho là đã tham gia vào cuộc biểu tình ở Hong Kong phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc.
Đụng độ dữ dội xảy ra giữa cảnh sát và đám đông người biểu tình bên ngoài trụ sở cơ quan lập pháp ở Hong Kong khiến ít nhất 7 người bị thương.

Mời độc giả xem video: Biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: CBSN)

Những người biểu tình cũng kêu gọi Trưởng đặc khu Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga từ chức.
"Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga phải rút lại dự luật và từ chức. Cả Hong Kong phản đối bà ấy", một nghị sĩ nói với đám đông tập trung bên ngoài cơ quan lập pháp cho biết.
Thiên An