Bầu cử Mỹ 2020: Hai ứng cử viên đẩy mạnh vận động tranh cử

Google News

Trong ngày 28/10, ông Trump có chuyến vận động tranh cử tại 2 địa điểm Bullhead City và Goodyear của bang Arizona, còn ông Biden có kế hoạch vận động cử tri tại bang Delaware.

Chỉ còn 6 ngày nữa là đến "Ngày Bầu cử," cả Tổng thống Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đều đang thúc đẩy các chiến dịch vận động trực tiếp cử tri ở một số bang quan trọng.
Trong ngày 28/10, ông Trump có chuyến vận động tranh cử tại 2 địa điểm Bullhead City và Goodyear của bang Arizona - nơi Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Martha McSally cũng đang tham gia cuộc đua tái tranh cử vào Thượng viện.
Bau cu My 2020: Hai ung cu vien day manh van dong tranh cu
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN) 
Vào cuối ngày 28/10, ông Trump sẽ bay tới thành phố Doral thuộc bang Florida để chuẩn bị cho các hoạt động tranh cử tiếp theo.
Trong khi đó, Phó Tổng thống Mike Pence - liên danh tranh cử của ông Trump cũng có nhiều hoạt động vận động tranh cử, khi lần lượt đi tới Moseinee, bang Wisconsin và Flint, bang Michigan.
Theo thống kê trung bình của RealClearPolitics, ông Biden hiện vượt qua ông Trump với khoảng cách 8,7 điểm về tỷ lệ ủng hộ của cử tri tại bang Arizona.
Ông Trump từng giành chiến thắng tại bang này với nhiều hơn 11 nghìn phiếu so với ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016.
Còn tại Wisconsin, ông Biden đang tạo ra khoảng cách 7,8 điểm so với ông Trump về tỷ lệ ủng hộ trung bình của cử tri bang này, dù Tổng thống Mỹ từng chiến thắng tại Wisconsin khi nhiều hơn bà Clinton 23 nghìn phiếu vào năm 2016.
Trong khi đó, ông Biden có kế hoạch vận động cử tri tại bang Delaware, nơi ông sẽ tham gia vào một cuộc họp ngắn với các chuyên gia y tế công cộng và đưa ra các phát biểu về các vấn đề liên quan đến đại dịch COVID-19 cũng như chương trình chăm sóc sức khỏe.
Ngay sau đó, ông Biden cũng tham gia vào một cuộc gây quỹ tranh cử. Liên danh của ông Biden là Thượng nghị sỹ tiểu bang California Kamala Harris cũng có chuyến vận động tại các thành phố Tucson và Phoenix của bang Arizona.
Cũng theo thống kê của RealClearPolitics, ông Biden dẫn trước ông Trump khoảng 2,4 điểm ở Arizona. Ông Trump cũng đã giành được bang này với khoảng 90 nghìn phiếu bầu nhiều hơn bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.
Theo Bùi Đại Thắng/TTXVN-Vietnam Plus