Bê bối TT Hàn: Công tố viên lục soát trụ sở hãng Samsung

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới bê bối của Tổng thống Hàn Quốc, các công tố viên nước này đã lục soát văn phòng Samsung do nghi ngờ công ty này dính líu tới bà Choi Soon-sil.

Video Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye trình diễn Hanbok ở Việt Nam (Nguồn video KBS1):
Một công tố viên Hàn Quốc cho Reuters biết, vụ lục soát văn phòng trụ sở hãng điện tử Samsung ở Seoul hôm 8/11 là động thái có liên quan tới bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, bà Choi Soon-sil, nhưng vị này từ chối đưa ra thêm bình luận. Đây được coi là một động thái mới nhất liên quan tới vụ bê bối của Tổng thống Hàn Quốc.
Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, các công tố viên đang tìm hiểu xem hãng điện tử Samsung Electronics có hỗ trợ tài chính cho bà Choi và con gái bà này (vốn là một thành viên đội đua ngựa quốc gia) hay không. Hiện bà Choi đang là nhân vật trung tâm của vụ xì căng đan chấn động làng chính trị Hàn Quốc.
Cụ thể, công tố viên Hàn Quốc đang điều tra nghi vấn rằng, công ty Samsung Electronics phải chăng đã chuyển 3,1 triệu USD cho công ty do hai mẹ con bà Choi làm đồng sở hữu hay không.
Be boi TT Han: Cong to vien luc soat tru so hang Samsung
 Người đàn ông đi phía sau một tấm kính gắn logo của hãng điện tử Samsung Electronics ở trụ sở công ty ở đặt tại Seoul. Ảnh Reuters
Trong khi đó, đại diện hãng Samsung Electronics, đơn vị sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới hiện lao đao sau sự cố cháy nổ dòng Galaxy Note 7 và thu hồi toàn bộ dòng máy này trên toàn cầu, cho biết công tố viên đã tới văn phòng của họ và từ chối đưa ra thêm bất cứ bình luận nào.
Mức tín nhiệm của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang sụt giảm ở mức kỷ lục bởi xì căng đan liên quan tới bà Choi, người không có vị trí chính thức nào trong bộ máy chính quyền nhưng lại lợi dụng quan hệ mật với tổng thống để tư lợi.
Thanh Nga (theo Reuters)