Bị chế nhạo, nam học sinh bắn chết thầy giáo

Google News

(Kiến Thức) - Một học sinh 12 tuổi đã dùng súng ngắn bắn chết thầy giáo dạy toán và làm thương 2 bạn cùng lớp trước khi tự sát tại trường trung học Nevada ở thị trấn Sparks, Mỹ.

Cảnh sát được triển khai tại trường trung học Nevada.
Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, trường trung học Nevada đã trở nên hỗn loạn, sau khi học sinh chuẩn bị vào lớp học, nghe thấy tiếng súng nổ ngoài sân trường sáng qua (21/10).
“Một học sinh bất ngờ lấy súng và bắn vào bạn của tôi”, một học sinh lớp 7 có tên là Andrew kể lại trên kênh truyền hình KOLO-TV. “Sau đó, cậu ta đi tới chỗ một giáo viên và nói quay lại. Khi giáo viên bắt đầu quay lại thì bị cậu ta bắn”.
Giáo viên bị bắn chết được xác định là thầy giáo Michael Landsberry, 45 tuổi, đang dạy môn toán tại trường trung học Nevada. Danh tính của học sinh bị thương chưa được tiết lộ, nhưng cảnh sát trưởng thị trấn Sparks, ông Tom Miller cho biết, cả hai học sinh này đều 12 tuổi và đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.
Kyle Nucum, một học sinh lớp 8, cho biết cậu đã nghe thấy khoảng 6 tiếng súng, trong khi học sinh Michelle Hernandez cho biết, em đã nhìn thấy nghi phạm trước khi vụ xả súng bắt đầu. “Tôi nghe thấy cậu ta nói rằng: tại sao mọi người chế nhạo tôi, tại sao mọi người cười tôi”, Hernandez kể lại.
Người đứng đầu thị trấn Geno Martini cho biết: “Tôi muốn nhắc lại rằng, thành phố của chúng ta rất an toàn và đây chỉ là một tai nạn riêng biệt. Nhưng đó là một thảm kịch và tôi rất buồn khi phải thông báo với các bạn về vụ việc.”
Khoảng 150 tới 200 cảnh sát đã được điều tới trường trung học Nevada sau khi xảy ra vụ xả súng và tiến hành tìm kiếm bom quanh trường học. Các nhân viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh nội địa Mỹ cũng tham gia hỗ trợ điều tra. 
Hà Vũ (theo Reuters)