Bị không kích, IS tăng diện tích đất chiếm đóng gấp 3

Google News

(Kiến Thức) - Diện tích đất IS chiếm được ở Syria đã tăng gấp 3 lần từ khi liên minh do Mỹ dẫn đầu bắt đầu không kích nhóm này hồi mùa hè 2014.

Theo đó, mới đây Liên minh vì một đất nước Syria dân chủ (CDS) đã công bố một tấm bản đồ chỉ ra các vùng đất trên lãnh thổ Syria đã rơi vào tay IS.
 Theo đánh giá và phân tích, bất chấp hơn 800 cuộc không kích do liên minh quốc tế thực hiện vào các khu vực IS kiểm soát từ hồi hè năm ngoái, thì đến nay, diện tích đất ở Syria nằm dưới tầm kiểm soát của nhóm Hồi giáo này đã tâng gấp 3 lần. Trước mùa hè năm ngoái, IS chỉ kiểm soát chừng một nửa diện tích này.
Bi khong kich, IS tang dien tich dat chiem dong gap 3
 Các chiến binh IS.

“Dựa trên bản đồ này, IS giờ dường như đã tăng diện tích đất đai ở Syria mà chúng kiểm soát được. Quan trọng hơn, số lượng người dân sinh sống ở những vùng đất mà chúng chiếm đóng đó cũng tăng lên đáng kể”, cố vấn chính trị của CDS Mouaz Moustafa nói với tờ The Daily Beast.
Bi khong kich, IS tang dien tich dat chiem dong gap 3-Hinh-2
Bản đồ do CDS công bố cho thấy diện tích đất IS chiếm đóng trên lãnh thổ Syria đã tăng lên kể từ hồi tháng 8/2014 khi chiến dịch không kích bắt đầu.

Có thông tin cho rằng, hơn 1 triệu người dân Syria đã sống dưới chế độ hà khắc IS chỉ trong vòng 2 tháng sau khi chiến dịch không kích do liên minh quốc tế thực hiện được phát động.
Thanh Nga (theo DL)