Bị Nga chặn, đoàn xe quân sự Mỹ quay đầu giữa đường tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Nga đã chặn đường một đoàn xe quân sự Mỹ ở tỉnh Hasakah (Syria), buộc họ phải quay đầu.

Mời độc giả xem video: Lực lượng Nga chặn đường đoàn xe quân sự Mỹ tại Syria (Nguồn video: RusVesna.Su)

RusVesna.SU đưa tin ngày 20/6, các lực lượng Nga đã chặn đường một đoàn xe quân sự Mỹ vi phạm cơ chế giảm xung đột ở Đông Bắc Syria.
Đoàn xe quân sự Mỹ, gồm 4 xe bọc thép Oshkosh M-ATV và International MaxxPro, đã tiếp cận đường cao tốc M4 gần thị trấn Tell Tamr ở vùng nông thôn phía bắc Hasakah mà không thông báo trước cho lực lượng Nga.
"Đoàn xe quân sự Mỹ đã di chuyển mà không thông báo trước cho phía Nga và vi phạm cơ chế giảm xung đột", RusVesna cho biết.
Bi Nga chan, doan xe quan su My quay dau giua duong tai Syria
Ảnh: RusVesna.Su. 
Theo thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), lực lượng Nga chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho tuyến đường cao tốc chiến lược nối Hasakah với Raqqa và Aleppo.
Trước hành động vi phạm của quân đội Mỹ, các lực lượng Nga đã chặn đường đoàn xe quân sự Mỹ, buộc họ phải quay đầu lại. Một đoạn video về vụ việc đã được RusVesna chia sẻ.
Trước đó, vào ngày 15/6, những người dân ủng hộ chính phủ Syria đã chặn con đường chính của Farfara, phía bắc Hasakah, và ném đá vào đoàn xe quân sự Mỹ, buộc họ phải rút khỏi thị trấn này.
Thiên An