Bình Nhưỡng chịu thêm lệnh cấm vận

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ vừa áp dụng thêm một lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên hôm 2/1 vì tấn công hãng sản xuất Sony Pictures.

Trong một sắc lệnh mới ban hành, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cho phép Kho bạc Mỹ đưa các cơ quan tình báo và quân sự cũng như 10 quan chức cấp cao vào danh sách đen. Đây là những cơ quan và cá nhân tham gia vào hoạt động buôn bán vũ khí của Bình Nhưỡng.
Lệnh trừng phạt được tổng thống Mỹ đưa ra vì "hành động khiêu khích, gây mất ổn định, và các chính sách cũng như chính sách đàn áp của chính phủ Triều Tiên, bao gồm các hành động có tính cưỡng chế phá hoại mạng của nước này trong tháng 11 và 12/2014.
Binh Nhuong chiu them lenh cam van
 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đọc lời chúc mừng năm mới 2015.
"Các lệnh trừng phạt không được nhắm mục tiêu vào người dân Triều Tiên, mà là nhằm vào chính phủ Bắc và để ngăn chặn các hoạt động có thể đe dọa Mỹ và các nước khác", ông Obama nói thêm.
Một nhóm hacker với tên gọi Bảo hộ hoà bình đã tấn công vào mạng máy tính của hãng Sony Pictures vào cuối tháng 11, ăn cắp thông tin nhân viên, thông tin về những bộ phim chưa được trình chiếu và những bức thư của các nhà điều hành hãng này. Nhóm hacker này cũng đưa ra những  lời đe doạ hãng Sony khi phát hiện ra bộ phim The Interview-một bộ phim hư cấu mô tả cách CIA giết lãnh đạo Triều Tiên.
Xem thêm tại đây tin tức thế giới
Hiền Thảo