Binh sĩ Ukraine dùng thuốc kích thích để chiến đấu?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng tự vệ Slavyansk tiết lộ với tờ Ria Novosti rằng, binh sĩ Ukraine hành động khá kỳ lạ, như thể họ chịu tác động của một loại thuốc kích thích.

“Họ dường như bị kích động quá mức. Cá nhân tôi đã chứng kiến một số hành động gây hấn hay một số hưng phấn không rõ nguyên nhân của các binh sĩ chính phủ. Cứ như thể, họ dùng thuốc kích thích hoặc cái gì khác để thay thức ăn hàng ngày vậy”, một nhà hoạt động chính trị có tư tưởng liên bang hoá nói với tờ Ria Novosti.
Theo đó, nhà hoạt động này đã rút ra nhận định trên sau khi quan sát nhóm binh sĩ quân chính phủ tại một trạm kiểm soát do người biểu tình bỏ lại.
Binh sĩ Ukraine đứng ở một trạm kiểm soát mà họ chiếm đuợc vào đầu giờ sáng hôm 2/5 tại ngôi làng Andreevka, cách trung tâm thành phố Slavyansk 7 Km.
Trước đây, nhiều mạng xã hội và các trang báo đưa tin rằng, psychostimulant (tức chất hướng thần) có thể đã được đưa cho những người biểu tình ở quảng trường Maidan dưới vỏ bọc là một chất dinh dưỡng hỗ trợ luyện tập thể thao.
Các chuyên gia thuộc Bệnh viện cai nghiện Socioterapiya (ở Kiev) đã chẩn đoán rằng, những người tham gia phong trào biểu tình ở quảng trường Maidan có những triệu chứng đặc trưng của những đối tượng mắc nghiện sau khi ngưng sử dụng thuốc. Tuy nhiên, các thành viên của phong trào biểu tình Maidan phủ nhận việc đã từng sử dụng các loại thuốc kích thích.
Việc bơm các chất hướng thần vào trong cơ thể các binh sĩ không còn là điều quá mới mẻ trong giới y học. Các chất này sau đó sẽ giúp tinh thần các binh lính luôn hưng phấn và cho phép họ hoạt động nhiều hơn mà không cần nghỉ ngơi trong vài ngày.
Thanh Nga (theo VOR)