Binh sĩ Ukraine ở Crimea được phép sử dụng vũ khí

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng báo chí của Quyền Tổng thống Ukraine Oleksander Turchinov cho hay, các binh sĩ của họ đang đóng tại Crimea được phép sử dụng vũ khí để bảo vệ bản thân.

“Các binh lính của chúng tôi ở Crimea đã được phép sử dụng vũ khí để phòng thủ cũng như bảo vệ tính mạng của họ”, trích một phần trong sắc lệnh.
Theo đó, từ trước tới nay, các binh sĩ nước này được điều động tới bán đảo Crimea đều được cấp trên yêu cầu tránh sử dụng vũ khí trong các cuộc đụng độ.
Trong khi đó, hãng RT đưa tin, vào hôm 18/3, đứng trên một tòa nhà gần trung tâm nghiên cứu quân sự ở Simferopol, các tay súng bắn tỉa đã khiến 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.
 Những binh sĩ Ukraine trong một cuộc giáp mặt với lực lượng "lạ" ở Crimea.
Phóng viên của hãng thông tấn này Lida Vasilevskaya có mặt tại hiện trường cho biết, khu vực trung tâm quân sự đã bị những người lạ mặt bao vây. Tuy nhiên, tình hình đã trở nên lắng dịu.
Trong khi đó, thông cáo báo chí của cơ quan nội vụ địa phương cho biết, vụ bắn tỉa này chủ yếu nhắm tới các đơn vị dân quân tự vệ của Crimea và cả trung tâm quân sự.
“Trước đó, lực lượng dân quân tự vệ đã nhận thông tin về một nhóm vũ trang đang ở trong tòa nhà phía đối diện. Trong khi đang tiến hành các bước kiểm tra, họ (dân quân tự vệ) đã bị bắn phục kích. Có lẽ, những phát súng này là từ một khẩu súng trường bắn tỉa”, trích dẫn bản thông cáo.
Theo thông tin có được của RT, hiện trường vụ nổ súng là ở một trung tâm nghiên cứu địa hình quân sự nhỏ của chính quyền Ukraine đặt tại đây. Phần đông nhân viên ở đó đều là nữ giới. Các binh sĩ ở đây chỉ có 6 khẩu súng máy và 3 súng Makarov. Đây là một cơ sở của Ukraine đã gia nhập vào chính quyền Crimea.
Thanh Nga (theo VOR, RT)