Bồ nhí ông Chu Vĩnh Khang bị nghi là gián điệp Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tang Can, nữ ca sĩ thuộc Đoàn văn công quân đội Trung Quốc và là bồ nhí của ông Chu Vĩnh Khang, bị tình nghi làm gián điệp cho Mỹ.

Báo Hồng Kông Oriental Daily đưa tin rằng, cựu nữ ca sĩ này bị xử tử bí mật do lợi dụng các mối quan hệ tình ái với một loạt quan chức cấp cao Trung Quốc để thu thập và bán tin tình báo cho nước ngoài.
Tờ báo này đưa tin rằng, Tang đã tới thăm Trung Nam Hải, trụ sở của Đảng Cộng sản Trung Quốc để thu thập tin tức tình báo về quân sự và kinh tế. Cô này còn vẽ bản đồ về các khu nhà ở và văn phòng của các quan chức cấp cao với mục đích bán nó cho các cơ quan tình báo nước ngoài.
 Nữ ca sĩ văn công Tang Can.
Thông tin mới nhất trong nội bộ các cơ quan an ninh và luật pháp Trung Quốc tiết lộ, cựu bồ nhí của ông Chu Vĩnh Khang bị xử tử không phải vì có các quan hệ ngoài luồng với quan chức cấp cao. Thực ra, Tang Can đã bị trừng phạt bởi các hoạt động gián điệp gây nguy hiểm cho an ninh đất nước
Tang được cho là bồ nhí chung của cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu.
Các cư dân mạng Trung Quốc còn nghi ngờ rằng, chỉ người có quyền lực như Chu mới có thể giúp nữ ca sĩ Tang Can thăng tiến nhanh chóng như vậy. Ông Chu Vĩnh Khang cũng được cho là bị cáo buộc làm rõ rỉ những bí mật của Trung Quốc do có quan hệ với Tang.
Tờ báo Hồng Kông cho biết, cơ quan tình báo Mỹ đã chiêu mộ và đào tạo Tang Can khi cô này đi du học ở đó. 
Sở dĩ, Trung Quốc không mở phiên xét xử công khai vụ án của nữ ca sĩ đoàn văn công này bởi vì nó liên quan tới những bí mật chính trị, kinh tế và quân sự. Tang được cho là bị giam giữ ở một nhà tù nữ ở Wuhan, tỉnh Hubei.
Thanh Nga (theo WCT)