Bom nổ rung chuyển Bangkok, 28 người biểu tình Thái bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ bom xảy ra giữa Bangkok trong lúc người biểu tình chống chính phủ đang tuần hành khiến ít nhất 28 người bị thương.

Vụ nổ bom được xem là mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công của những kẻ giấu mặt nhắm vào người biểu tình chống chính phủ Thái Lan Yingluck Shinawatra. Những vụ tấn công như vậy đẩy các cuộc biểu tình hòa bình tại Bangkok leo thang căng thăng.
Theo truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra ngay trước khi nhà lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban đi qua địa điểm này.
“Quả bom phát nổ chỉ cách ông Suthep 30 m. Sau đó, vệ sĩ của ông đã hộ tống ông tới nơi khác”, một phát ngôn viên tên là Akanat Promphan cho biết.
Chiến dịch "đóng cửa Bangkok" của người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã bước sang ngày thứ 5.
Trong một đoạn video trên truyền hình, nhiều người bị thương nằm la liệt trên mặt đất. Nhiều người biểu tình khác tỏa đi khắp các tòa nhà xung quanh để tìm kiếm những kẻ tấn công. Cảnh sát đang điều tra loại chất nổ mà kẻ tấn công sử dụng.
Cho đến thời điểm hiện tại, quan chức Bangkok mới xác nhận ít nhất 28 người bị thương và không tiết lộ chi tiết mức độ nặng nhẹ của họ. Tuy nhiên, theo nhiều nhân chứng, có rất nhiều người bị thương nặng, rơi vào tình trạng nguy kịch.
Trước đó, một vài vụ nổ súng, tấn công bằng lựu đạn cũng xảy ra tại các địa điểm biểu tình, nhà của các lãnh đạo phe đối lập đẩy nguy cơ biểu tình hòa bình ở Thái Lan bùng phát thành bạo lực. Thủ tướng Yingluck cũng đã bày tỏ quan ngại về nguy cơ đảo chính nếu biểu tình bạo lực xảy ra tại Bangkok.
Nữ Thủ tướng Yingluck đang phải đối mặt với cuộc biểu tình đường phố kéo dài dai dẳng suốt 2 tháng qua khiến 8 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Người biểu tình chống chính phủ đang nỗ lực thực hiện chiến dịch “đóng cửa Bangkok”, gây áp lực buộc bà Yingluck phải từ chức, phá vỡ cuộc bầu cử ngày 2/2 tới.
Bạch Dương (theo CNA)