Ca lây virus corona từ người sang người ở Mỹ: Sức khỏe bệnh nhân thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân mới nhất nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) ở Chicago (Mỹ) do lây từ vợ - người đã mắc bệnh trong thời gian ở Trung Quốc.

Theo Chicago Tribune, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đã thông báo về trường hợp lây virus corona mới từ người sang người đầu tiên ở nước này.
Người phụ nữ trong độ tuổi 60 đã đến "ổ dịch" Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019 và trở về Chicago vào ngày 13/1. 
Chồng của người phụ nữ này được cho là bị lây nhiễm virus corona từ vợ trong thời gian bà xuất hiện triệu chứng bệnh. Trước đó, ông chồng không đi cùng vợ tới Trung Quốc, không tham dự bất cứ cuộc tụ họp đông người nào và chủ yếu sử dụng xe riêng để đi lại.
Ca lay virus corona tu nguoi sang nguoi o My: Suc khoe benh nhan the nao?
Các nhân viên sân bay đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế O'Hare, Chicago, ngày 24/1. Ảnh: CT. 
Hiện tại, người chồng đang được cách ly tại Trung tâm y tế Amita Health St. Alexius trong tình trạng ổn định. Vợ ông cũng vẫn phải nằm viện. "Bệnh nhân đang hồi phục khá tốt và phải nhập viện chủ yếu để cách ly", bác sĩ Jennifer Layden cho hay.
Các nhân viên y tế đang theo dõi những người đã tiếp xúc gần với cặp vợ chồng này để xem họ có xuất hiệu triệu chứng bệnh hay không. Những người "khả nghi" sẽ bị cách ly.
Tính đến hết ngày 31/1, số người tử vong vì virus 2019-nCoV được xác nhận là 213, tất cả đều ở Trung Quốc, và 9.480 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Tổng số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc lên tới 98 trường hợp ở 18 nước.

Mời độc giả xem thêm video: Đà Nẵng cách ly một người Trung Quốc sốt bất thường khi nhập cảnh (Nguồn video: VTC Now)

Trước tình hình hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc.
Thiên An