Cảnh sát chống bạo động Ukraine chống lệnh Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Đơn vị cảnh sát chống bạo động Alfa của Ukraine từ chối lệnh tấn công vào tòa nhà bị người biểu tình chiếm đóng.

Những người lãnh đạo của đơn vị cảnh sát chống bạo động Ukraine Alfa đã từ chối tuân lệnh chính phủ lâm thời Kiev trong việc tiến vào tòa thị chính ở 2 thành phố Donetsk và Lugansk, báo chí địa phương đưa tin ngày 11/4/2014.
“Chúng tôi sẽ chấp hành theo đúng những điều luật được quy định. Đơn vị của chúng tôi được thành lập để giải cứu con tin cũng như chống lại khủng bố”, một trong những người đứng đầu của đơn vị Alfa cho hay.
Các sỹ quan đã thông báo về quyết định được đưa ra trong các cuộc họp của lực lượng an ninh tại Donetsk và Lugansk, đáp lại yêu cầu trước đó của phó thủ tướng tạm quyền thứ nhất Vitaly Yarema và quyền thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) Andrey Parubi đưa ra. Ông Vitaly Yarema và ông Andrey Parubi đã yêu cầu đơn vị Alfa tấn công các tòa nhà bị người biểu tình chiếm đóng.
 Người biểu tình vẫn chiếm giữ tòa thị chính Donetsk.
Người biểu tình ủng hộ Nga tiếp tục giữ tòa nhà thị chính ở Donetsk và trụ sở Cơ quan An ninh Ukraine ở Lugansk.
Trong khi đó, một cuộc biểu tình đã diễn ra ở quảng trường Tự Do thành phố Kharkov nhằm ủng hộ việc thành lập nhà nước Liên bang Ukraine. Người biểu tình đã dựng lều gần tượng đài Lenin cũng như phát tờ rơi ủng hộ thành lập nhà nước liên bang. Những người biểu tình cũng đeo ruy băng da cam-đen tượng trưng cho tháng George và ruy băng đỏ-xanh-trắng tượng trưng cho cờ Nga.
Ngô Trang