Cảnh sát Hồng Kông bắt đầu dỡ bỏ rào chắn biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Tờ New York Times đưa tin, cảnh sát Hồng Kông bắt đầu dỡ bỏ các hàng rào chắn ở các ngả đường do người biểu tình lập ra trước đó.

Cụ thể, trong lúc các cảnh sát đặc khu tiến hành các bước để thảo bỏ hàng rào chắn ở phía cuối con đường Queensway thì những người biểu tình ở đầu kia của con đường lại tiếp tục dựng rào chắn. Tuy vậy, các cảnh sát tuyên bố rằng, những người tham gia Chiến dịch chiếm lĩnh Trung tâm vẫn có thể ở lại nơi mà họ đã chiếm đóng hai tuần qua.
Cảnh sát Hồng Kông tháo dỡ các hàng rào chắn do người biểu tình lập nên vào sáng ngày 13/10.
Ở khu vực biểu tình chính gần các tòa nhà công quyền ở Kim Chung (Admiralty), nhiều sinh viên đã có cuộc đối đầu với cảnh sát.
Như vậy, việc dỡ bỏ các hàng rào chắn và việc huy động một loạt các cảnh sát tới những khu vực biểu tình là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy, giới chức trách Hồng Kông bắt đầu mạnh tay chống trả lại người biểu tình.
Phong trào Chiếm lĩnh Trung tâm bắt đầu vào ngày 27/9. Ở đó, những người tham gia biểu tình yêu cầu Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh từ chức và đòi dân chủ trong cuộc bầu cử giới lãnh đạo trong năm 2017.
Ngày 3/10, cuộc tuần hành hòa bình này đã biến thành bạo lực khi những người ủng hộ Bắc Kinh bắt đầu đụng độ với đám đông biểu tình đòi dân chủ. Hơn 50 người bị thương, và ít nhất 19 người bị bắt giữ trong vụ việc trên.
Tiếp sau đó, vào tối ngày 4/10, hàng nghìn người đổ ra các ngả đường sau khi chính quyền Hồng Kông ra tối hậu thư, yêu cầu người biểu tình giải tán trước sáng ngày 6/10.
Thanh Nga (thoe RN, Reuters)