Cảnh sát say xỉn, bắn chết thai phụ

Google News

(Kiến Thức) - Một sĩ quan cảnh sát ở một tỉnh miền nam TQ đã bị bắt giữ sau khi nổ súng bắn chết một thai phụ trong tình trạng say xỉn.

Các nhà chức trách cho biệt vụ việc xảy ra vào lúc 10 giờ tối ngày 28/10 (theo giờ địa phương) ở một nhà hàng thuộc khu tự trị của người dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Nghi phạm được xác định là sĩ quan cảnh sát tên Hu, anh này đã bắn vợ chồng chủ nhà hàng. Trong đó, người vợ đang mang thai ở tháng thứ năm đã bị trúng hai viên đạn vào đầu và dạ dày. Sau đó, nạn nhân và sinh linh bé bỏng đã tử vong.
Một viên cảnh sát đã nổ súng bắn chết một thai phụ trong lúc đang say xỉn . (Ảnh minh họa)
Theo phía cảnh sát, viên sĩ quan này say rượu và đã có cuộc tranh chấp nhỏ với vợ chồng chủ quán. Tuy nhiên, ông chủ cửa hàng tên Cai Shiyong đã phủ nhận điều này. Theo đó, ông khai rằng, cảnh sát Hu tới cửa hàng mình, hỏi mua trà sữa, nhưng khi ông nói không thì viên cảnh sát đó liền cầm lấy khẩu sung chĩa vào hai khách đang có mặt tại quán. Cuối cùng, Hu đã nổ súng bắn cả hai vợ chồng Cai.
Đây là vụ thứ tư trong vòng hai năm qua xảy ra ở Trung Quốc liên quan tới việc cảnh sát sử dụng vũ khí giết hại thường dân vô tội. Việc này làm dấy lên mối quan ngại về việc cảnh sát lạm dụng súng.
Hồi năm 2011, một vụ nổ súng cũng đã xảy ra ở Laibin, khu vực gần với Quảng Tây. Trưởng cảnh sát thành phố Tan Ningjiang đã nổ súng bắn chết một người trong lúc say xỉn.
Thanh Nga (Theo Sina)