Cảnh sát Trung Quốc hủy 47 tỷ USD hàng giả

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc đã tiêu hủy hàng triệu hàng giả và kém chất lượng tại 125 thành phố hôm qua (15/5) nhằm ngăn chặn tội phạm kinh tế.


 Tất cả rượu giả, thuốc lá, túi xách và mỹ phẩm “nhái” đều bị ném vào lửa tại Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Kể từ đầu năm nay, Trung Quốc đã phát giác 22.000 vụ tội phạm kinh tế, liên quan tới số hàng giả trị giá khoảng 47,4 tỷ USD, theo số liệu của Bộ Công an Trung Quốc (MPS).

Gần đây, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện lô tiền giả trị giá 250 triệu NDT tại thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông; tịch thu 2,6 triệu hóa đơn giả tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến…

Hành động quyết liệt của cảnh sát Trung Quốc nhằm mục đích cho thế giới thấy rằng quốc gia này đang nỗ lực trấn áp việc buôn bán bất hợp pháp.

Một báo cáo gần đây của Liên Hợp Quốc tiết lộ gây sốc rằng 75 % số hàng giả bị bắt giữ trên toàn thế giới giai đoạn 2008-2010, đến từ Trung Quốc.

Hầu hết các mặt hàng thường bị làm giả, làm "nhái" là đĩa CD và DVD, phụ kiện, đồng hồ, giày dép, các sản phẩm thuốc lá và dệt may.

 Những lô hàng giả bị cảnh sát thu giữ.

Năm ngoái, toàn bộ một thành phố ở Trung Quốc đã phải ngừng tất cả hoạt động kinh doanh sau khi gần như tất cả các cửa hàng bị yêu cầu đóng cửa vì bị phát hiện buôn bán hàng giả.

Tuy nhiên, các quan chức của thành phố Thẩm Dương, sau đó, buộc phải cầu xin các chủ doanh nghiệp mở cửa trở lại sau khi 95% cửa hàng bị đóng cửa.

Hồi tháng 11 năm ngoái, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 73 người bị tình nghi làm “nhái” và buôn bán gần 1 triệu túi xách cao cấp giả ở Trung Quốc.

Cảnh sát đã thu giữ hơn 20.000 túi xách “nhái” các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Hermes, Coach… Đường dây sản xuất túi giả đã bán được hơn 960.000 chiếc và xuất khẩu hàng loạt lô hàng sang Mỹ và Trung Đông.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Nguyên Thảo (theo DM, People daily)