Chân dung cô gái gốc Á bị trúng đạn vào mắt tại Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Jessica Dimalanta, cô gái gốc Á 19 tuổi, đã bị trúng đạn vào mắt tại San Francisco, Mỹ, và phải nhập viện điều trị.

Theo Daily Mail, khi Jessica Dimalanta, 19 tuổi đến từ Vallejo, California (Mỹ) đang tham dự một buổi trình diễn xe hơi cùng 4 người bạn ở San Francisco vào sáng 21/3 thì một số đối tượng trên xe màu tối nổ súng vào chiếc Lexus màu xám mà cô đang điều khiển.
Cô gái gốc Á và một nam thanh niên 19 tuổi bị trúng đạn. Sau đó, các nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường.
Chan dung co gai goc A bi trung dan vao mat tai My
Hiện trường nơi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: Daily Mail. 
Dimalanta mau chóng được đưa tới Bệnh viện UCSF Mission Bay ở San Francisco (California) và sau đó được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa San Francisco trong tình trạng không nguy hiểm tới tính mạng.
Theo NextShark, trong quá đình điều tra, cảnh sát chưa xác nhận vụ xả súng nhằm vào Dimalanta và nhóm bạn vừa qua là "tội ác thù ghét", nhưng cũng không loại bỏ khả năng này.
Nhiều thành viên trong gia đình Dimalanta, bao gồm chú và mẹ của cô, cho rằng Dimalanta bị tấn công vì là người gốc châu Á.
Chan dung co gai goc A bi trung dan vao mat tai My-Hinh-2
 Jessica Dimalanta bị trúng đạn vào mắt. Ảnh: GoFundMe.
Chú của Dimalanta, Dexter Martin, cho hay một viên đạn đã "xuyên thẳng vào mắt phải của Dimalanta", khiến cô gái bị thương tật vĩnh viễn.
Được biết, Dimalanta có kết quả dương tính với COVID-19, buộc cô phải cách ly khi điều trị tại bệnh viện.
Chan dung co gai goc A bi trung dan vao mat tai My-Hinh-3
Dimalanta được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: GoFundMe.  
"Dimalanta cần được chăm sóc y tế, cảm thấy lo sợ và không muốn ra ngoài vì sợ sẽ có điều gì xảy ra. Cháu sẽ cần điều trị thể chất và tâm lý", Martin nói.
Nhận xét về cháu gái, Martin cho biết: "Dimalanta là một người tốt bụng, chu đáo với giọng hát thiên thần, thích ca hát và dành thời gian cho gia đình. Con bé giúp mẹ chăm sóc các em. Con bé không đáng phải chịu đựng như thế này".
Trước đó, vào ngày 16/3, 8 người, bao gồm 6 phụ nữ gốc Á, đã thiệt mạng trong 3 vụ xả súng liên tiếp xảy ra tại các tiệm massage ở bang Georgia, Mỹ.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Thiên An