“Châu Âu bên bờ Chiến tranh Lạnh mới”

Google News

(Kiến Thức) - Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev đã cảnh báo rằng, cuộc khủng hoảng Ukraine có thể đẩy thế giới vào cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Theo đó, vào ngày 8/11, nhân dịp tham dự sự kiện 25 năm Bức tường Berlin sụp đổ ở thủ đô nước Đức, ông Gorbachev đã đổ lỗi cho phương Tây (đặc biệt là Mỹ) đã không thực hiện đúng như các cam kết của họ sau năm 1989.
“Thế giới của chúng ta đang bờ vực của một cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Một vài người lại nói rằng, cuộc chiến này vừa mới bắt đầu”, ông Gorbachev – nhân vật quan trọng và có nhiều đóng góp trong sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ vào ngày 9/11/1989.
“Chau Au ben bo Chien tranh Lanh moi”
Cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev có mặt ở Berlin nhân dịp 25 năm Bưc tường Berlin sụp đổ.

“Trong khi tình hình đang ở giai đoạn kịch tính, chúng ta lại chưa thấy Liên Hiệp Quốc đưa ra các quyết định cứng rắn để chấm dứt cuộc khủng hoảng đó”.
Ngoài ra, vị cựu lãnh đạo Liên Xô cũng lên tiếng chỉ trích châu Âu và nói rằng, châu Âu đang có nguy cơ vuột mất vị thế là người đi tiên phong trong các vấn đề toàn cầu.
“Thay vì trở thành người đi tiên phong, châu Âu lại dần trở thành một vùng đất của những biến động chính trị, tranh giành sức ảnh hưởng và cuối cùng là cuộc xung đột vũ trang”, ông nói.
Cuộc khủng hoảng mở miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.000 người kể từ khi bắt đầu cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai thân Nga vào hồi giữa tháng 4/2014.
Thanh Nga (theo Reuters)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

chuột cơm -

Ông này nên biến khỏi chính trường, tài năng của ông đã được thế giới ghi nhận năm 1991.

Hiển thị thêm bình luận