Chị gái bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội đã dự show thời trang ở Pháp-Italy?

Google News

(Kiến Thức) - N.N. - chị gái của bệnh nhân N.H.N nhiễm Covid-19 ở Hà Nội - được cho là đã tham dự show diễn thời trang của Gucci và Saint Laurent, trước khi cô được xác định dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Theo South China Morning Post (SCMP), N.N - chị gái của bệnh nhân N.H.N nhiễm Covid-19 ở Hà Nội và là bệnh nhân Covid-19 số 17 ở Việt Nam - đã tham dự hàng loạt sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang, bao gồm cả buổi trình diễn của Saint Laurent ở Paris (Pháp) và Gucci ở Milan (Italy), trước khi cô này được xác định dương tính với Covid-19.
Chi gai benh nhan COVID-19 o Ha Noi da du show thoi trang o Phap-Italy?
Rất đông người dự một sự kiện tại tuần lễ thời trang Paris. Ảnh: Getty.
Chị gái của ca nhiễm SARS-CoV-2 thứ 17 ở Việt Nam này đã khóa Instagram. Trước khi khóa tài khoản mạng xã hội, N.N, 27 tuổi, đã đăng tải những hình ảnh cô tham dự tại các Tuần lễ thời trang nói trên.
Tuần lễ thời trang Paris thường thu hút hàng nghìn khách mời từ khắp nơi trên thế giới đến thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên, sự kiện của nhà mốt Saint Laurent vừa qua chỉ có khoảng 1.000 người tham dự.
Hiện tại, N.N vẫn đang ở Châu Âu.
Được biết, nhiều biên tập viên thời trang và người tham dự Tuần lễ thời trang Paris và Milan đã phải tự cách ly sau khi trở về nước.

Mời độc giả xem thêm video: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội hết sốt (Nguồn video: VTC14)

Như tin tức đã đưa, bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) xuất cảnh ngày 15/2, bay sang London, Anh. Sau đó, ngày 18/2, N. tiếp tục bay sang Milan (vùng Lombardy, Italy) du lịch. Ngày 25/2, bệnh nhân sang Paris, Pháp, tiếp xúc với chị gái N.N, sau đó quay trở lại London. Hôm 29/2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám.
Ngày 1/3, nữ bệnh nhân phát hiện bản thân đau mỏi người, bay trở về Việt Nam trên chuyến VN54 của Vietnam Airlines, ghế 5K, xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.
Tuy nhiên, do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe nên được nhập cảnh. Ngày 5/3, người này sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám Bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, quận Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, huyện Đông Anh, Hà Nội. N.H.N được xác định dương tính với Covid-19 hôm 6/3.
Thiên An (T.H)