Chỉ huy cấp cao khủng bố HTS chết thảm trên chiến trường Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy chiến trường cấp cao của nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham (HTS) đã bị lực lượng bí ẩn sát hại tại khu vực nông thôn phía nam tỉnh Idlib, Syria. Hiện chưa rõ lực lượng nào tiến hành vụ “ám sát” này.

Trang Al Masdar News dẫn nguồn tin của các nhà hoạt động đối lập Syria cho biết, chỉ huy chiến trường cấp cao của nhóm khủng bố HTS là Abu Fahd Al-Miri đã bị giết chết tại vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib tối 7/12.
“Lực lượng bí ẩn đã sát hại tên chỉ huy Al-Miri của phiến quân HTS ở Nam Idlib. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này”, nguồn tin cho hay.
Chi huy cap cao khung bo HTS chet tham tren chien truong Idlib
Nhiều chỉ huy cấp cao HTS bị sát hại tại Idlib. Ảnh: Reuters. 
Được biết, cái chết của chỉ huy HTS Al-Miri diễn ra vài ngày sau khi một thủ lĩnh cấp cao khác của nhóm khủng bố này bị tiêu diệt tại tỉnh Idlib.
Được biết, kể từ khi vòng hòa đàm Syria mới nhất tại Astana (Kazakhstan) bắt đầu, ngày càng nhiều vụ "ám sát" nhằm vào thủ lĩnh các nhóm phiến quân diễn ra. Các nhà hoạt động của phe đối lập Syria cáo buộc Quân chính phủ Damascus đứng sau thực hiện những vụ tấn công này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria điều binh sĩ tới Idlib (Nguồn: Ruptly)

Được biết, vòng hòa đàm Syria lần thứ 11, do 3 nước gồm Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ, chính thức diễn ra vào ngày 28/11 với sự tham gia của đại diện Chính phủ Syria và các lực lượng đối lập nước này.
Nhiều nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận trong chương trình nghị sự của vòng hòa đàm lần này, trong đó đáng chú ý nhất là thỏa thuận ngừng bắn tại vùng đệm phi quân sự Idlib mà Nga với Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được tại Sochi hồi tháng 9/2018.
Hiện tại, Quân đội Syria được cho là đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào nhóm phiến quân tại vùng đệm Idlib sau khi các tay súng nổi dậy từ chối rút quân khỏi vùng đệm này, dù hạn chót là 15/10 đã trôi qua.
Thiên An