Chỉ huy tiểu đoàn Donbass: Ukraine nên chuẩn bị đánh du kích

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy tiểu đoàn Donbass tư vấn Tổng thống Ukraine tổ chức huấn luyện cách tiến hành chiến tranh du kích, thành lập phân đội đặc nhiệm chống biệt kích.

Chỉ huy tiểu đoàn tình nguyện “Donbass” Semen Semenchenko tư vấn cho Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tổ chức huấn luyện rộng rãi cho công dân cách tiến hành chiến tranh du kích, cũng như thành lập các phân đội đặc nhiệm chống biệt kích.
Trên trang của mình ở Facebook chỉ huy tiểu đoàn Donbass, ông Semen Semenchenko đề nghị Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chuẩn bị “lời đáp không đối xứng” đối với những người ủng hộ các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk, đó là huấn luyện dân chúng Ukraine các phương pháp tiến hành chiến tranh du kích.
Một binh sĩ Ukraine ở miền đông. 
Ông Semenchenko cho biết: “Tổng thống Ukraine đã có thể thành lập bộ chỉ huy trung tâm (tốt hơn là quốc gia) của phong trào du kích, sau đó có thể ung dung cho tiến hành công khai và rất có phương pháp huấn luyện dân chúng chuẩn bị cho chiến tranh du kích”. Theo ông này, những biện pháp kiểu như vậy sẽ ngăn không cho dân chúng “chúi mũi vào đọc các bản tin thời sự”, bởi vì mọi người “sẽ bận với công việc”.
Ngoài ra, chỉ huy tiểu đoàn Donbass khuyên Tổng thống Ukraine thành lập “các phân đội đặc nhiệm chống biệt kích và khủng bố, các phân đội này có quyền đánh đòn phòng ngừa không chỉ trên lãnh thổ nước mình”.
Theo ông Semenchenko, ông ta còn “rất nhiều các phương án khác” để nâng cao khả năng quốc phòng của đất nước mà ông ta sẵn sàng chia sẻ với chính quyền Ukraine. Ông tư vấn tiến hành cải cách “bằng tiền của mọi người, thậm chí không phải huy động nguồn lực của nhà nước”.
Nguyễn Vũ