Chiến đấu cơ Mỹ bốc cháy dữ dội giữa rừng ở Đức

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 11/8, một chiến đấu cơ F-16 của quân đội Mỹ đã rơi xuống rừng trong khi bay huấn luyện tại miền nam nước Đức.

Chien dau co My boc chay du doi giua rung o Duc
Cột khói bốc lên từ hiện trường máy bay F-16 rơi.
Phát ngôn viên của Phi đội máy bay chiến đấu số 52 của Không quân Mỹ cho biết tai nạn xảy ra sáng 11/8  khi chiến đấu cơ  F-16 đang bay huấn luyện gần thành phố Engelmannsreuth ở vùng Bavaria, Đức.

Trước khi chiếc máy bay F-16 rơi xuống một khu rừng, phi công đã kịp thoát ra ngoài an toàn và các bình nhiên liệu được tách khỏi máy bay và rơi xuống khu vực không có dân cư. Chiếc máy bay mang theo 11 kg đạn huấn luyện và không có đạn thật.

Cảnh sát thành phố Engelmannsreuth cho biết phi công của chiếc máy bay gặp nạn đã được một người qua đường tìm thấy trong rừng. May mắn, phi công chỉ bị thương nhẹ và đã đưa tới bệnh viện điều trị.

Nguyên nhân vụ tại nạn đang được tiến hành điều tra làm rõ.

F-16 là một máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm vụ do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho Không quân Mỹ.  Kể từ khi được cấp giấy phép sản xuất vào năm 1976 , hơn 4.500 máy bay F-16 đã được chế tạo và phục vụ trong lực lượng không quân của 25 quốc gia khác nhau.

Hà Vũ (theo Reuters)