Chiến dịch quân sự của TNK: 102 người Kurd thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 102 người Kurd đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự "chống PKK" của Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài năm ngày qua.

Các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tính đến ngày 20/12, khoảng 102 chiến binh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã thiệt mạng trong một chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đàn áp một phong trào nổi dậy đòi độc lập của người Kurd ở vùng đông nam nước này. 
Chien dich quan su cua TNK: 102 nguoi Kurd thiet mang
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. 
Chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào PKK bắt đầu từ ngày 16/12. Ankara đã triển khai khoảng 10 nghìn binh sĩ trang bị vũ khí hạng nặng, trong đó có cả xe tăng, nhằm đánh bật lực lượng PKK ra khỏi khu vực đô thị thuộc tỉnh Sirnak. 
Thị trấn Cizre và Silopi cũng như thành phố lớn nhất trong khu vực này, Diyarbakir, trở thành các chiến trường trong cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo Ankara, mục tiêu chính của chiến dịch này là tiêu diệt chiến binh người Kurd đang chiếm giữ hai thị trấn nói trên.
Ngày 20/12, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã cáo buộc lực lượng nổi dậy người Kurd đang cố “phát động một cuộc nội chiến” và cam kết “tiêu diệt chiến binh PKK” ở  các thị trấn nói trên.
Cùng ngày, khoảng 600 người biểu tình đổ ra đường phố ở thành phố Istanbul để phản đối chiến dịch quân sự “chống PKK” đang diễn ra.
Thiên An (Theo Sputnik)