Chiến trường ở Donbass vẫn “nóng“: Thêm binh sĩ Ukraine thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine cho biết, một binh sĩ nước này thiệt mạng và một người khác bị thương do đạn pháo từ lực lượng ly khai được Nga hậu thuẫn, trong bối cảnh căng thẳng ở miền Đông Ukraine leo thang.

Theo Al Jazeera ngày 11/4, Quân đội Ukraine cho biết, một binh sĩ nước này thiệt mạng và một người khác bị thương do đạn pháo từ lực lượng ly khai được Nga hậu thuẫn, trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực Donbass, miền Đông Ukraine, leo thang.
Tính cả vụ tấn công hôm 11/4/2021, đã có 27 binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở miền Đông trong năm nay, nhiều hơn một nửa số người thiệt mạng trong năm 2020.
Chien truong o Donbass van “nong“: Them binh si Ukraine thiet mang
Hình ảnh binh lính Ukraine được triển khai trên chiến trường miền Đông Ukraine hôm 3/4. Ảnh: Reuters. 
Căng thẳng ở miền Đông Ukraine leo thang trong những ngày qua khi các cuộc đụng độ giữa Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai được Nga hậu thuẫn tiếp diễn.
Được biết, Nga đã tăng cường quân đội dọc biên giới Ukraine những tuần gần đây. Tuy nhiên, Nga bác bỏ cáo buộc của phương Tây cho rằng Moscow đưa quân vào miền đông Ukraine để hỗ trợ lực lượng ly khai. Dù vậy, Nga khẳng định, Moscow có thể can thiệp nếu Ukraine cố tìm cách "chiếm" khu vực này bằng vũ lực.

Mời độc giả xem thêm video: Ukraine giải cứu con tin nhờ đáp ứng yêu cầu của thủ phạm (Nguồn video: VTV)

Cuối tuần qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc chính phủ Ukraine có những “hành động khiêu khích nguy hiểm” ở khu vực Donbass. Tuy nhiên, phía Nga cũng bác bỏ khả năng phát động chiến tranh với Ukraine, song khẳng định sẽ không thờ ơ và thụ động với số phận của những người nói tiếng Nga sống ở Đông Nam Ukraine.
Được biết, giao tranh giữa Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở miền Đông Ukraine bùng nổ từ năm 2014. Xung đột ở miền Đông Ukraine đến nay đã khiến hơn 13.000 người thiệt mạng.
Thiên An