Chìm phà ở Trung Bangladesh, gần 50 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đâm trúng một tàu chở hàng, con phà ở miền trung Bangladesh đã bị lật, làm ít nhất 48 hành khách thiệt mạng.

Quan chức Sở Cứu hỏa Shahzadi Begum cho biết, ở đoạn ngã ba Daulatdia-Paturia trên sông Padma vào lúc trưa ngày 22/2, con phà chở 140 hành khách đã không may đâm trúng vào một tàu chở hàng đang di chuyển.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra cách thủ đô Dhaka 40 Km về phía tây bắc. Chìm phà là tình trạng xảy ra phổ biến ở Bangladesh, một quốc gia Trung Á còn kém phát triển và có tới hơn 130 dòng sông trải dài khắp đất nước.
Chim pha o trung Bangladesh, gan 50 nguoi thiet mang
 Hiện trường vụ chìm phà ở miền trung Bangladesh ngày 22/2.
Cụ thể, người phụ trách hoạt động cứu hộ, Thanh sát viên Zihad Mia cho biết, con phà M.L.Mosta đã chìm xuống nước ở độ sâu lên tới 6 mét. Vào tối cùng ngày, ít nhất 48 thi thể nạn nhân vụ chìm phà trên được tìm thấy, ông Mia nói.
Theo vị quan chức này, họ vẫn chưa thể xác định được có bao nhiêu hành khách mất tích trong vụ trên. "Chúng tôi vẫn chưa có con số chính xác cụ thể có bao nhiêu người có mặt trên con phà khi nó bị chìm. Tuy nhiên, tôi cho rằng, nhiều người còn sống sót trong vụ này lắm", ông Mia nói.
Ông Jewel Mia, quan chức thuộc Cơ quan Giao thông đường sông nội địa Bangladesh cho cánh phóng viên có mặt ở hiện trường biết, 140 người đã có mặt trên con phà lúc nó gặp nạn. Một hành khách may mắn sống sót cho hay, nhiều người đã bị mắc kẹt bên trong chiếc phà khi nó bị chìm.
Thanh Nga (theo AP)