Chính biến ở Myanmar: Ngừng mọi chuyến bay đến và rời khỏi đất nước?

Google News

(Kiến Thức) - Một ngày sau khi sau khi Quân đội Myanmar bắt giữ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức cấp cao khác của Đảng Liên đoàn quốc gia vì Dân chủ, toàn bộ chuyến bay đến và rời khỏi đất nước này được cho là đã bị tạm ngừng.

Myanmar Times đưa tin ngày 2/2, tất cả giấy phép trước đây cho việc hạ cánh và cất cánh ở Myanmar đều đã bị thu hồi, bao gồm cả các chuyến bay cứu trợ quốc tế và nội địa.
Theo thông báo gửi tới phi công Myanmar (NOTAM) mà báo Myanmar Times thấy được, tất cả phi công đã được yêu cầu không bay tới Myanmar nếu không có sự cho phép.
Chinh bien o Myanmar: Ngung moi chuyen bay den va roi khoi dat nuoc?
Xe bọc thép của Quân đội Myanmar di chuyển trên một con đường ở Mandalay ngày 2/2. Ảnh: Reuters. 
Tất cả chuyến bay bị "ngừng" và các sân bay sẽ bị đóng cửa tới 23h59 ngày 31/5/2021. Tuy nhiên, các Đại sứ quán nước ngoài ở Myanmar lại thông báo cho công dân rằng các chuyến bay quốc tế sẽ bị ngừng cho tới ngày 30/4.
Dù vậy, Myanmar Times cũng cho hay các sân bay tại Myanmar hiện chưa nhận được chỉ đạo chính thức nào về việc ngừng các chuyến bay.
Liên quan đến vấn đề này, hãng Reuters đưa tin, Myanmar đã đóng cửa sân bay quốc tế ở Yangon hôm 2/2. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất và được xem là cửa ngõ ra vào chính của đất nước Myanmar.
Quản lý sân bay Yangon, ông Phone Myint, cho biết sân bay sẽ đóng cửa tới tháng 5/2021, song không nêu thời gian chính xác phi trường này mở cửa trở lại.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Myanmar tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 1 năm (Nguồn video: THĐT)

Động thái trên được đưa ra một ngày sau khi Quân đội Myanmar bắt giữ hàng loạt nhân vật cấp cao trong chính phủ nước này, bao gồm Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và Tổng thống Myanmar Win Myint hôm 1/2.
Sau đó cùng ngày, Quân đội Myanmar đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và cho biết cuộc bầu cử mới của nước này sẽ được tổ chức sau khi tình trạng khẩn cấp kéo dài một năm kết thúc.
Thiên An